Mnuchin cho biết gói kích thích mới có thể được Quốc Hội thông qua vào tháng 7 để hỗ trợ nền kinh tế

Mnuchin cho biết gói kích thích mới có thể được Quốc Hội thông qua vào tháng 7 để hỗ trợ nền kinh tế

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

21:56 24/06/2020

Chính quyền Trump đang thảo luận về một gói kích thích khác với các nhà lập pháp để có thể được thông qua vào tháng 7, nỗ lực mới nhất để vực dậy nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết.

“Đó là thứ mà chúng tôi đang xem xét rất nghiêm túc", Mnuchin cho biết trong một cuộc phỏng vấn trong sự kiện ảo Bloomberg Invest Global. Ông nói rằng ông hy vọng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ thoát khỏi suy thoái vào cuối năm.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc việc gửi một đợt chi phiếu khác giúp kích thích kinh tế trong gói cứu trợ mà ông hy vọng sẽ được phát hành “trong vài tuần tới.” Thị trường chứng khoán tăng trong ngày thứ Ba với sự lạc quan của việc mở rộng quy mô kích thích.

Chính quyền Trump đã thảo luận riêng về một biện pháp hỗ trợ trị giá 1 nghìn tỷ Dollar như một cách để kích thích tăng trưởng việc làm sau đại dịch Covid-19.

Gặp gỡ với các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa

Mnuchin nhắc lại rằng ông và tổng thống không muốn đóng cửa nền kinh tế lần thứ hai nếu có sự bùng phát với các trường hợp lây nhiễm COVID-19 mới. Ông lưu ý rằng vào tháng 3 khi các doanh nghiệp được lệnh đóng cửa, các bệnh viện đã bị quá tải và số lượng máy thở đã cạn kiệt.

“Hiện tại, chúng ta đang ở trong một tình huống khác,” Mnuchin cho biết. Việc ngừng hoạt động vào tháng 3 và tháng 4 đã khiến hơn 40 triệu người mất việc.

Đầu ngày thứ Ba, Mnuchin đã gặp các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, những người đang xem xét liệu biện pháp kích thích tiếp theo có nên bao gồm một đợt chi phiếu trực tiếp khác cho từng hộ gia đình hay không.

Trọng tâm của cuộc tranh luận là liệu có nên gửi một vòng chi phiếu thứ hai cho các cá nhân có thu nhập thấp và trung bình để giúp củng cố ngân sách những hộ gia đình đã phải chịu đựng khi COVID-19 đã buộc hàng triệu người mất việc làm và khiến cho các khoản nợ thế chấp lên đến mức cao nhất trong gần một thập kỷ. Trump đã ra dấu hiệu chấp thuận cho ý tưởng này, nhưng giữa giữa các thành viên đảng Cộng hòa vẫn không đồng thuận về việc liệu chi phí đó có xứng đáng hay không.

Trump đã ký một khoản kích thích trị giá 2.2 nghìn tỷ Dollar vào cuối tháng 3, hỗ trợ tiền lương cho các doanh nghiệp nhỏ, $1,200 chi phiếu trực tiếp cho các gia đình và tăng cường hỗ trợ thất nghiệp cho hàng triệu người mất việc. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ ban đầu ở mức 350 tỷ Dollar sau đó đã được tăng thêm 310 tỷ Dollar.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ