Lợi suất và USD đứng trước nguy cơ điều chỉnh trong tuần này

Lợi suất và USD đứng trước nguy cơ điều chỉnh trong tuần này

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

14:05 27/02/2023

Xu hướng chính của tuần này nhiều khả năng sẽ là tích lũy, sau khi USD vượt qua mức đóng cửa năm 2022 và lợi suất 2 năm chạm đỉnh 15 năm.

  • Khả năng Fed quay trở lại mức tăng 50 điểm cơ bản là không lớn và thị trường đang định giá mức tăng lãi suất 30 điểm cơ bản cho các cuộc họp của Fed vào tháng 3 và tháng 5. USD sẽ chịu thêm áp lực nếu số liệu ISM gây thất vọng vào thứ Tư, hoặc, ít có khả năng hơn, các quan chức của Fed bớt quyết đoán với lạm phát
  • Điều đó cho thấy rằng, câu chuyện lãi suất tăng “cao hơn trong thời gian dài hơn” có lý do của nó và giới đầu tư sẽ phải tiếp tục tranh luận về việc liệu lãi suất có tăng tới mức đánh sập thị trường chứng khoán hay không. Báo cáo kết quả kinh doanh từ Target, Lowe's, Dollar Tree và Best Buy sẽ cung cấp thông tin về sức khỏe chi tiêu của người tiêu dùng và sức chịu đựng lạm phát.
  • Bloomberg Economics đã cảnh báo về rủi ro lạm phát Eurozone và các nước trong khu vực giảm. Điều này không mấy ảnh hưởng tới ECB, quyết tâm diều hâu của họ sẽ được thể hiện rõ ràng trong cuộc họp tháng Hai diễn ra vào thứ Năm.
  • Cuộc họp của BOJ vào ngày 10 tháng 3 sẽ thu hút sự chú ý, với việc liệu ông Kuroda có dọn đường cho Ueda hay không. Tuy nhiên, CPI Tokyo giảm mạnh vào thứ Sáu tới sẽ là một lời nhắc nhở rằng chính sách tài khóa, chứ không phải chính sách tiền tệ, là cách tốt nhất để kiểm soát lạm phát từ phía cung
  • Tiến độ mở cửa trở lại của Trung Quốc sẽ được đo lường bằng số liệu PMI chính thức công bố vào thứ Tư, có thể cao hơn dự kiến vì cả việc phong tỏa và tự cách ly trên thực tế đã kết thúc, mặc dù xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc thấp đáng ngạc nhiên. Dòng vốn đầu tư và định giá trên thị trường cho thấy ảnh hưởng của việc mở cửa trở lại sẽ còn tiếp tục, nhưng đây chỉ là nhận định phiến diện từ một phía. Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 5/3, sau phiên họp toàn thể, bắt đầu vào cuối tuần này. Phát ngôn của các lãnh đạo có thể mang tính can thiệp, mạnh mẽ về mặt địa chính trị và ủng hộ kích thích kinh tế.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ