JPY được cứu rỗi bởi USD hạ nhiệt

JPY được cứu rỗi bởi USD hạ nhiệt

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:03 05/10/2023

JPY nhận được hỗ trợ khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đều giảm sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ khiến thị trường hạ kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Chỉ số DXY giảm xuống 106.78 từ mức đỉnh 107.34 đạt được hôm thứ Ba.

Đồng bạc xanh thoái lui sau khi biên chế tư nhân ADP của Mỹ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 9, dù báo cáo rất có thể đã phóng đại tốc độ chậm lại của thị trường lao động.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn dài hơn đã giảm nhẹ từ mức cao nhất trong 16 năm sau dữ liệu này.

Trong khi đó, chỉ số PMI phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) giảm 0.9 điểm xuống 53.6 nhưng vẫn trên mốc 50.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tại Capital.com, cho biết: “Mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn có vẻ kiên cường và được cho là quá mạnh, chỉ số PMI phi sản xuất ít nhất cũng cho thấy hoạt động kinh tế vẫn chưa tăng trưởng trở lại”.

USDJPY được giao dịch quanh mức 148.85, giảm gần 2% so với mức đỉnh hôm thứ Ba tại 150.16.

Các câu hỏi về khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản đã được đặt ra sau khi USDJPY lên mức 150, nhưng dữ liệu thị trường tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy hôm thứ Tư Nhật Bản rất có thể đã không can thiệp vào thị trường tiền tệ của mình.

Bên cạnh đó, EURUSD đi ngang quanh mức 1.0512, ngay trên đáy tuần này tại 1.0448.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters với 20 nhà phân tích, EURUSD sẽ chạm đáy 1.04 trong tháng này, và một người tin rằng hai đồng tiền này sẽ về ngang giá.

GBPUSD giao dịch quanh mức 1.2139.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ