Giao dịch theo phong cách tối giản: kiếm tiền với Morning Doji Star

Giao dịch theo phong cách tối giản: kiếm tiền với Morning Doji Star

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

17:46 27/07/2020

Nếu bạn là một tín đồ của các mô hình nến, và đang tìm kiếm một phương pháp giao dịch đơn giản nhưng hiệu quả, thì bài viết này là dành cho bạn.

Morning Doji Star là gì?

Morning Doji Star là mô hình đảo chiều 3 nến, bạn có thể tìm hiểu về cấu tạo của nó trong một bài viết khác của tôi tại đây. Lưu ý rằng điều kiện xác nhận của mô hình này là nến thứ 3 phải đỏng cửa ở nửa trên (halfway) của cây nến thứ nhất.

Về bản chất, mô hình Morning Doji Star là một pinbar đảo chiều tăng giá.

Áp dụng quy tắc gộp nến

Do đó, Morning Doji Star này là mô hình đảo chiều tăng mạnh khi bạn tìm thấy thiết lập mua phù hợp để giao dịch với nó.

Bạn có thể tìm thấy mô hình này ở đâu?

Mặc dù Morning Doji Star là mô hình đảo chiều nến tăng, bạn có thể tìm thấy nó cả trong xu hướng tăng và xu hướng giảm.

Morning Doji Star xuất hiện trong uptrend

Trên biểu đồ, chúng ta sử dụng hai đường EMA20 và EMA50 để xác định xu hướng tăng. Bạn có thể thấy rằng thị trường đã giao dịch ở phía trên cả hai EMA, sau đó nó là một cu hồi xuống dưới EMA. Giá  sau đó hình thành mô hình Morning Doji Star và đi lên. Vì vậy, Morning Doji Star có thể xuất hiện trong một xu hướng tăng từ một cú hồi giảm giá. Trong một xu hướng giảm, Morning Doji Star thường xuất hiện với vai trò một mô hình đảo chiều tăng.

Cách giao dịch với Morning Doji Star

Có 3 cách phổ biến để giao dịch mô hình nến Morning Doji Star:

  • Giao dịch với đáy đôi
  • Giao dịch với đáy chữ V (V-Bottom)
  • Giao dịch với phân kỳ

Giao dịch với đáy đôi

Đáy đôi là một mô hình nến đảo chiều tăng giá có độ tin cậy cao, vì vậy khi kết hợp với Morning Doji Star, thiết lập này cho một tín hiệu mua tương đối mạnh.

Đáy đôi

Chúng ta cùng thảo luận về hành động giá tại ví dụ này. Đầu tiên, chúng ta thấy tại đáy thứ 2 của mô hình hai đáy, thị trường đang kiểm tra lại mức giá thấp trước đó và sau đó đóng cửa phía trên nó. Điều này cho thấy rằng mức đáy trước đó là một mức hỗ trợ mạnh mẽ. Thứ hai, sau khi thị trường đi xuống để kiểm tra mức hỗ trợ đó một lần nữa nhưng không đóng cửa thấp hơn, giá sau đó hình thành một mô hình Doji Morning Star. Nến thứ ba trong mẫu Morning Doji Star đóng cửa vượt qua đỉnh của nến thứ nhất, cho thấy một lực tăng giá mạnh mẽ. Khi bạn kết hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau, chúng ta có một tín hiệu mua đáng tin cậy và một điểm stop loss hợp lý dưới đáy của mẫu hình.

V-bottom và Morning Doji Star

Cách tiếp theo để giao dịch Sao Doji Star là với V-bottom. V-Bottoms là các mẫu biểu đồ đảo chiều tăng giá với đáy tạo thành hình chữ V, giống như tên gọi của nó. Nó không xuất hiện thường xuyên như Double bottom và có Morning Doji Star xuất hiện khi V-bottom hình thành thậm chí còn hiếm hơn. Vì vậy, khi set up này hình thành, nó có thể là một cơ hội giao dịch rất tốt. Tất nhiên, sẽ là tuyệt với nếu V-bottom được hình thành ở một mức hỗ trợ mạnh.

V-bottom

Giao dịch với phân kỳ

Một cách khác để giao dịch với Morning Doji Star là kết hợp với một phân kỳ tăng. Để xác định sự phân kỳ, chúng ta sử dụng chỉ báo dao động Stochastic. Phân kỳ tăng giá xảy ra khi thị trường tạo mức đáy thấp hơn, trong khi Stochastic tạo mức đáy sau cao hơn đáy trước. Và tại thời điểm phân kỳ xảy ra, chúng tôi muốn thấy một Morning Doji Star được hình thành ở đáy phân kỳ thứ 2.

Phân kỳ tăng giá

Đây là một mẫu hình Morning Doji Star  điểm hình khi nến thứ ba phá vỡ dưới mức thấp của nến thứ hai và sau đó đóng cửa trên mức cao của nến đầu tiên. Sự kết hợp phân kỳ tăng giá với mô hình nến cho thấy một tín hiệu mua có độ tin cậy cao.

Chúng ta sẽ gặp lại nhau trong các bài viết sau về các mẫu hình nến có tính ứng dụng cao khác.

Happy trading !!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điều thú vị về lịch sử phát triển của đồ thị

Những điều thú vị về lịch sử phát triển của đồ thị

Biểu đồ giá là công cụ cơ bản của các nhà phân tích kỹ thuật. Hiểu một cách đơn giản, biểu đồ giá hiển thị dữ liệu giá bằng hình ảnh. Đã có rất nhiều loại biểu đồ được phát triển qua nhiều thế kỷ, nguyên tắc cơ bản của nó đã trở thành nền tảng của phân tích kỹ thuật.
Mô hình giá nào hiệu quả nhất trong giao dịch?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Mô hình giá nào hiệu quả nhất trong giao dịch?

Theo Thomas Bulkowski, các mẫu biểu đồ hoạt động tốt nhất và cũng có khả năng sinh lời cao nhất là: mô hình cờ tăng giá cao với biên độ hẹp (bullish flags) và mô hình vai-đầu-vai( bao gồm cả dạng cơ bản và phức tạp) với một breakout rõ rang bên dưới mức hỗ trợ. Các lựa chọn trên được dựa trên nghiên cứu và thống kê kỹ lưỡng về hành động giá.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ