Giá vàng suy yếu khi các vấn đề xung quanh cuộc bầu cử và gói kích thích tài khóa khiến đồng Dollar mạnh lên

Giá vàng suy yếu khi các vấn đề xung quanh cuộc bầu cử và gói kích thích tài khóa khiến đồng Dollar mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:35 22/10/2020

Vàng giảm trong khi đồng USD mạnh lên, do các nhà đầu tư nhận được lời cảnh báo về sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Mỹ cùng với triển vọng mờ nhạt cho một thỏa thuận kích thích trước cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.

Một quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ cảnh báo rằng Iran và Nga đang cố gắng can thiệp vào chiến dịch bầu cử bằng cách khuyến khích việc lan truyền thông tin sai lệch. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà vẫn đang đàm phán gói kích thích với Nhà Trắng, nhưng các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện vẫn là một trở ngại trong việc thông qua luật trước ngày 3 tháng 11.

Mối tương quan nghịch giữa giá vàng với đồng Bạc Xanh đã mạnh lên trong tháng qua khi các nhà đầu tư theo dõi việc Washington tranh cãi gay gắt về gói kích thích tài khóa. Pelosi cho biết Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell “có thể không ngại” lùi gói kích thích đến sau cuộc bầu cử.

Vàng giảm 0.58% xuống $1,913.51/ounce vào thời điểm viết bài, giảm từ mức đóng cửa Daily cao nhất trong hơn một tuần. DXY tăng 0.2%. Bạc giảm 1.3% và Bạch kim (Platinum) mất 0.4% giá trị, trong khi Palladium ít biến động.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ