Giá dầu suy yếu sau tuyên bố bất ngờ từ Bộ trưởng Năng lượng Nga

Giá dầu suy yếu sau tuyên bố bất ngờ từ Bộ trưởng Năng lượng Nga

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:08 26/05/2023

Giá dầu đi ngang đầu phiên thứ Sáu sau khi giảm hơn 3% vào thứ Năm khi Nga cho rằng OPEC+ không có khả năng thay đổi mức sản lượng trong cuộc họp tiếp theo và các nhà đầu tư đang theo dõi các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ.

Dầu WTI giảm xuống dưới 72 USD/thùng sau khi thoái lui gần như toàn bộ đà tăng trong tuần trong phiên thứ năm. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết OPEC không có khả năng giảm sản lượng tại cuộc họp tháng 6, bác bỏ nhận xét trước đó của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman rằng các nhà đầu cơ nên “coi chừng”.

Tại Hoa Kỳ, các đảng viên Cộng hòa và Nhà Trắng vẫn đang bàn bạc để đưa ra thỏa thuận nhằm ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc, khi có khả năng chỉ một tuần nữa là Bộ Tài chính cạn tiền.

Dầu thô đã giảm hơn 10% trong năm nay do đà phục hồi kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và chiến dịch thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang gây áp lực lên giá. Hoa Kỳ có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm nữa, với thị trường định giá lãi suất tăng tổng cộng 25bp trong 2 cuộc họp tới.

James Whistler, giám đốc điều hành của công ty môi giới Vanir Global Markets, cho biết: “Dầu đã mất đi đà tăng gần đây trong bối cảnh OPEC khó có khả năng cắt giảm sản lượng hơn nữa. Chúng tôi dự bá giá sẽ tiếp tục giảm, khi thị trường vẫn rất thận trọng.”

Cập nhật giá:

  • Hợp đồng dầu WTI giao tháng 7 giảm 0.1% xuống 71.76 USD/thùng và tăng 0.3% trong tuần.
  • Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 giảm 0.3% xuống 76.03 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ