Giá dầu đi ngang tích lũy sau 4 tuần tăng liên tiếp

Giá dầu đi ngang tích lũy sau 4 tuần tăng liên tiếp

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:29 17/04/2023

IEA cho biết việc OPEC+ cắt giảm sản lượng đã khiến thị trường thắt chặt hơn dự kiến. WTI hiện giao dịch trên 82 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 0.4% trong phiên thứ Sáu

Giá dầu ổn định trở lại sau khi tăng 4 tuần liên tiếp khi thị trường có dấu hiệu bị thắt chặt hơn, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo rằng giá sẽ tiếp tục tăng.

HĐTL dầu WTI hiện được giao dịch trên 82 USD/thùng sau khi có chuỗi tăng hàng tuần dài nhất kể từ tháng Sáu. IEA cho biết hôm thứ Sáu rằng việc OPEC+ bất ngờ cắt giảm sản lượng sẽ thắt chặt thị trường hơn dự kiến và dẫn đến việc giá tăng hơn nữa, gây thêm nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng.

Oil Steady After Four Weeks of Gains | IEA warns OPEC+ cuts could add to hefty drawdowns, price gains

Giá dầu đã hồi phục sau khi bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ngân hàng - sự kiện đẩy giá dầu kỳ hạn xuống mức thấp nhất trong 15 tháng vào giữa tháng Ba. Lượng dự trữ dầu thô trong các trung tâm lưu trữ quan trọng của Hoa Kỳ tại Cushing giảm mạnh, cùng sự gián đoạn nguồn cung từ vùng Kurdistan ở Iraq đã khiến nguồn cung trên toàn cầu bị thắt chặt hơn.

Warren Patterson, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING Groep NV có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Việc cắt giảm của OPEC+ rõ ràng đã đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, sự sụt giảm trong lợi nhuận của nhà máy lọc dầu là một mối lo ngại, báo hiệu nhu cầu yếu đi, đặc biệt là đối với các sản phẩm chưng cất trung gian.”

Một số nhà máy lọc dầu châu Á đang xem xét việc cắt giảm sản xuất dầu thô khi biên lợi nhuận giảm, trong khi việc thị trường dầu diesel có dấu hiệu suy yếu có thể làm trầm trọng thêm mối lo ngại về suy thoái. Điều đó khiến đà tăng của giá dầu bị giới hạn.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 5 không đổi ở mức 82.52 USD/thùng vào lúc 9:10 sáng tại Singapore.
  • Giá dầu Brent giao tháng 6 ổn định ở mức 86.34 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ