GBP/USD bị mắc kẹt khi triển vọng tăng lãi suất từ Fed, BoE đều mờ nhạt

GBP/USD bị mắc kẹt khi triển vọng tăng lãi suất từ Fed, BoE đều mờ nhạt

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

17:00 30/01/2023

Bảng Anh đã được hưởng nhiều bởi đợt tăng lãi suất bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế trong nước.

 

Có lẽ câu hỏi lớn nhất trên thị trường ngoại hối toàn cầu hiện nay là Fed có thể tiến gần đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của mình đến mức nào. Tuy nhiên, có sự đồng thuận rộng rãi rằng chúng ta vẫn chưa đạt được mức đó và thị trường đang kỳ vọng 1 đợt tăng 25bps trong khoảng thời gian này.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh được cho là sẽ tăng thêm 50bps lãi suất, đưa lãi suất lên 4%, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tuy nhiên, đồng Sterling đã nhận được một số hỗ trợ từ chênh lệch lãi suất kể từ khi nó chạm đáy so với USD vào tháng 10 năm ngoái. Một số kỳ vọng rằng Thống đốc BoE Andrew Bailey và các đồng nghiệp của ông giờ đây nhận thấy nền kinh tế dần sáng sủa hơn cuối năm ngoái.

GBP/USD vẫn được hỗ trợ khá tốt, đã tăng từ mốc 1.10 lên mức 1.24 trong khoảng ba tháng qua. Tuy nhiên, mức kháng cự tâm lý vẫn chưa bị phá vỡ một cách rõ ràng và 1 đợt tăng 50bps sẽ có thể làm điều đó.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Kênh xu hướng tăng rộng của GBP/USD vẫn được duy trì, nhưng chưa thấy một đợt kiểm tra tăng giá thuyết phục nào kể từ ngày 22 tháng 12 khi cặp tiền này đạt đỉnh ở mức 1.24521.

Mức thoái lui Fibonacci từ mức thấp nhất của tháng 10 năm ngoái vẫn là một mức hỗ trợ quan trọng

Tuy nhiên, có rất nhiều cơ hội để tăng giá trước khi đạt đến đỉnh của kênh xu hướng tăng hiện tại ở 1.29261 vào thời điểm này. Và sẽ thú vị để theo dõi liệu phe mua có thể đẩy giá vượt qua 1.25, nếu thất bại giá có thể quay về 1.21566.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ