EUR/USD kết thúc đà giảm, hướng tới đợt phục hồi

EUR/USD kết thúc đà giảm, hướng tới đợt phục hồi

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:24 03/06/2023

Đồng Euro giảm so với các đồng tiền G7 khác trong tuần này khi EUR/GBP chạm mức đáy từ cuối năm 2022.

EUR/USD vẫn nhận được sự chú ý khi cặp tiền này đang hình thành mô hình Doji sau đợt giảm giá mạnh vào thứ Sáu.

Các nhà hoạch định chính sách của ECB dự kiến một hoặc hai lần tăng 25bps nữa. Điều này xảy ra bất chấp sự sụt giảm lạm phát của Eurozone trong tuần này khi dữ liệu được cho là khó có thể khiến ECB thay đổi lập trường trong tháng 6.

Đồng Euro đã tăng đáng kể sau công bố lạm phát cùng với thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ dẫn đến sự suy yếu của USD. Tuy nhiên, sự suy yếu của USD chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, vì báo cáo NFP và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu cho thấy kỳ vọng tăng lãi suất cho cuộc họp tháng 6 của FED tăng, một lần nữa cung cấp hỗ trợ mới cho USD.

A screenshot of a computer  Description automatically generated with medium confidence

Tuần tới dự kiến không có nhiều thông tin về các sự kiện rủi ro hoặc công bố dữ liệu kinh tế liên quan đến Eurozone. Tuy nhiên, rủi ro lớn nhất đối với EUR/USD chắc chắn nằm ở dữ liệu PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ, cùng với đó là ước tính tăng trưởng GDP lần thứ 3 của Eurozone vào ngày 8 tháng 6.

FED sẽ theo dõi chặt chẽ các dữ liệu được công bố sắp tới. Dữ liệu tích cực cũng có thể FED tăng cường lập trường diều hâu, gây ra rủi ro giảm giá hơn nữa cho EURUSD.

Dưới đây là hai sự kiện kinh tế quan trọng trong tuần tới trên lịch kinh tế có thể ảnh hưởng đến EURUSD:

image2.png

Biểu đồ tuần cho thấy rằng giá đã bị đẩy xuống mức hỗ trợ quan trọng. Mức 1.0700 là nơi xảy ra cú break trước đó vào đầu tháng 3 trước khi EUR/USD tăng lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Biểu đồ EUR/USD W1

A screenshot of a graph  Description automatically generated with low confidence

Với khung thời gian ngày, một cú break khỏi mức 1.0700 có thể mở ra khả năng test lại mốc 1.0600 trước khi trọng tâm chuyển sang mốc tâm lý 1.0500. Một đợt tăng từ đây sẽ gặp rào cản tại mức 1.0810. Đường MA 100 ngày có thể là ngưỡng rào cản mạnh khi EUR/USD đã bị mắc kẹt trên đường này kể từ tháng 11 năm 2022. Việc phá vỡ ngưỡng 1.0800 sẽ chuyển 1.0900 thành trọng tâm, theo sau là mức tâm lý 1.1000.

Biểu đồ EUR/USD D1

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ