EUR/GBP xuống gần ngưỡng 0.8700 trước khả năng BoE tiếp tục nâng lãi suất

EUR/GBP xuống gần ngưỡng 0.8700 trước khả năng BoE tiếp tục nâng lãi suất

08:07 09/05/2023

Các nhà giao dịch dự báo Ngân hàng Anh (BoE) sẽ có động thái nhằm hạ nhiệt lạm phát đang ở mức hai con số của nước này.

Thống đốc BoE Andrew Bailey đã đưa lãi suất lên mức 4.25% trong 11 cuộc họp chính sách tiền tệ gần nhất. Giờ đây, lãi suất dự đoán sẽ được nâng lên thêm một lần nữa. Tuy nhiên, vẫn khó để cho rằng hành động này là đủ để dần đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%. Lạm phát giá thực phẩm ở mức cao trong lịch sử, tình trạng thiếu lao động do số lượng người nghỉ hưu gia tăng đang là một trong những yếu tố chính thúc đẩy áp lực lạm phát ở Vương quốc Anh.

Ở khu vực Eurozone, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất, các ngân hàng thương mại giảm hoạt động tín dụng và sản lượng công nghiệp kém khả quan đang cho thấy dấu hiệu về một cuộc suy thoái sắp tới. Vào thứ Hai, Sản lượng công nghiệp m/m của Đức giảm mạnh xuống mức -3.4%. Lãi suất toàn cầu tăng cao đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp Đức nói chung và ngành ô tô nói riêng.

Nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho rằng lạm phát có thể giảm dần vào cuối năm nay nhưng vẫn còn nhiều yếu tố đưa lạm phát bùng nổ trở lại.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ