Đồng bảng Anh có thể duy trì đà tăng không?

Đồng bảng Anh có thể duy trì đà tăng không?

22:59 08/11/2020

Bảng Anh đã tăng 1.6% so với đồng đô la kể từ đầu tháng, nhưng đồng tiền này sẽ phải đối mặt với hai thách thức trong tuần này: số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý III và tỷ lệ thất nghiệp tháng Chín.

Đồng tiền của Vương quốc Anh, vốn đang dẫn đầu một làn sóng tăng giá của các đồng tiền rủi ro sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, ở vị thế khá tương phản với nền kinh tế trong nước, vốn tiếp tục bị vùi dập bởi đại dịch Covid-19.

Thứ Năm vừa qua, Ngân hàng Trung ương Anh tiết lộ sẽ bơm thêm 150 tỷ bảng Anh vào chương trình mua trái phiếu từ tháng 1 năm sau nhằm nỗ lực bù đắp những ảnh hưởng kinh tế của đại dịch, và làm dịu đòn giáng mạnh từ việc không đạt được thỏa thuận thương mại với EU. Các cuộc đàm phán đã đi đến bế tắc về một thỏa thuận thương mại, tám tuần trước khi Vương quốc Anh rời khỏi cấu trúc thương mại và hải quan của khối.

Theo Sanjay Raja, một nhà kinh tế tại Deutsche Bank, số liệu sơ bộ GDP quý 3 có thể sẽ xác nhận rằng sản lượng sản xuất thấp hơn các dự báo của ngân hàng trung ương từ tháng 8. Ông hy vọng con số sẽ tăng 16% so với quý trước, thời điểm nền kinh tế sụt giảm mất 1/5 GDP và rơi vào cuộc suy thoái sâu nhất trong lịch sử.

"Một mức tăng mạnh, sau khi đã sụp đổ kỷ lục trong một quý. Nhưng sự phục hồi của Vương quốc Anh sẽ không kéo dài." ông dự đoán.

Số liệu thất nghiệp trong tháng 9 từ Văn phòng Thống kê Quốc gia, công bố vào thứ Ba, sẽ ảnh hưởng đến đồng bảng Anh. Các lệnh đóng cửa khu vực ở Anh đã ảnh hưởng đến gần 15% dân số trong tháng 9.

Xem thêm các chủ đề: #GBPUSD #GBP

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ