Đồng Bảng Anh có thể duy trì đà tăng giá bất chấp việc phong tỏa siết chặt hay không?

Đồng Bảng Anh có thể duy trì đà tăng giá bất chấp việc phong tỏa siết chặt hay không?

17:46 14/02/2021

Đồng Bảng Anh đã tăng giá trong đầu năm nay bất chấp nền kinh tế Anh đang chùn bước và những xích mích thương mại hậu Brexit với EU.

Đồng Bảng Anh dự kiến sẽ phải đối mặt với mối đe dọa kép vào thứ Tư tới đây với dữ liệu lạm phát và bán lẻ tháng 1 được công bố.

Các nhà phân tích cho rằng mặc dù các số liệu được công bố vào thứ Sáu cho thấy Vương quốc Anh đã tránh được một cuộc suy thoái kép, sự thận trọng vẫn là cần thiết. Một hiệu suất đáng thất vọng trong lĩnh vực dịch vụ - bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc - có thể làm dấy lên lo ngại rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ buộc phải bơm thêm tiền và nới lỏng hơn chính sách tiền tệ.

Ngân hàng trung ương Anh đã từng tuyên bố rằng họ không mong muốn đưa lãi suất xuống mức âm từ mức 0.1% hiện tại. Tuy nhiên, BoE cũng đã yêu cầu các ngân hàng thương mại chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp cần triển khai một biện pháp nào đó giống như vậy để thúc đẩy nền kinh tế Anh.

Phần lớn sự lạc quan xung quanh đồng bảng Anh - đồng tiền đã tăng 1.2% so với đồng đô la Mỹ trong năm 2021 - bắt nguồn từ thành công của việc triển khai vắc-xin covid19 với tốc độ nhanh hơn các khu vực lớn khác như EU. Nhưng tốc độ phục hồi kinh tế mới là chìa khóa quyết định hướng đi cho đồng tiền này, các nhà phân tích nói.

Charles Hepworth, giám đốc đầu tư tại GAM Investments cho biết: "Chúng ta sẽ cần phải chấm dứt tình trạng phong tỏa và hạn chế trước khi nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng tự nhiên. "

Hepworth nói: "Khi tốc độ triển khai vắc-xin ấn tượng ở Anh giữ được như hiện tại, nhiều khả năng triển vọng tăng trưởng sẽ quay trở lại," Hepworth nói và cho rằng sự hồi sinh như vậy vẫn còn cách hiện tại một đến hai Quý nữa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ