DAX 40 gặp khó khăn do tình hình đường ống Nord Stream

DAX 40 gặp khó khăn do tình hình đường ống Nord Stream

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:29 05/09/2022

DAX giảm hơn 100 điểm đầu phiên. Những tiêu cực đầu phiên có thể là do Nga thông báo đóng cửa một trong những đường ống cung cấp chính cho châu Âu vô thời hạn để Nord Stream hoạt động trở lại. Đây có thể được coi là một số hình thức trả đũa của Nga sau khi G7 áp trần giá dầu xuất khẩu của Nga.

Do vậy, giá khí đốt tăng hơn 30% trong đầu phiên khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng tìm cách hạn chế nhu cầu và biến động thị trường. Giá điện tại Đức trong tháng tới đã tăng tới 16%, trong khi giá tiêu chuẩn của năm trước tăng 21% lên €615/mWh. Các kho lưu trữ ở Đức hiện đã tích được 86%, hướng đến mục tiêu 95%. Các bộ trưởng năng lượng châu Âu sẽ thảo luận về các đề xuất cấp tiến nhằm kiềm chế giá điện trong cuộc họp khẩn vào thứ Sáu, bao gồm trần giá khí đốt và tạm ngừng giao dịch các sản phẩm phái sinh điện năng.

Doanh số bán lẻ của eurozone tăng trong tháng 7 nhưng không vượt các ước tính và tiếp tục xu hướng giảm. Sự gia tăng doanh số mạnh mẽ ở Đức và Hà Lan đổi lại sự sụt giảm ở các thị trường lớn khác của eurozone. Triển vọng vẫn ảm đạm trong những tháng tới khi thu nhập thực tế sẽ bị siết chặt do lạm phát cao và lương tụt hậu. Mức tiêu thụ kỳ vọng sẽ giảm trong những quý tới, báo hiệu khó khăn cho các doanh nghiệp.

BIỂU ĐỒ DAX 40 KHUNG DAILY

DAX 40 Struggles as Nord Stream Shutdown Deepens Energy Woes

Trên biểu đồ ngày, giá đã hình thành nến shooting star sau khi không thể đóng trên gap tuần trước. Với xu hướng giảm hiện tại, giá có thể tăng nhẹ trước khi về lại đáy năm vào tuần sau.

Mốc quan trọng 13,000 đã bị từ chối ba lần trong tuần qua. Chưa có dấu hiệu cho thấy một động thái tăng giá bền vững. Giá hiện giao dịch dưới đường SMA 20, 50, và 100 và độ dốc xuống của đường MA không báo hiệu tốt cho chỉ số trong thời gian tới.

Mức hỗ trợ

• 12585

• 12376

• 12200

Mức kháng cự

• 12771

• 12850

• 13000

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ