Dầu, VIX và "lời thì thầm" rằng USD sẽ tiếp tục đi xuống!

Dầu, VIX và "lời thì thầm" rằng USD sẽ tiếp tục đi xuống!

21:04 14/09/2020

Sự phục hồi của chỉ số Dollar Spot Index chỉ là đốm tro tàn vụt sáng, trong bối cảnh xu hướng giảm đang ngày càng lan rộng

Đồng USD phục hồi lại các mốc cao hơn trong tháng 9 và hợp đồng tương lai dầu WTI sụt mất gần 14% so với mức đỉnh của ngày 26/8 đã diễn ra cùng một lúc. Nếu xâu chuỗi hai sự kiện này cùng xu hướng gần đây của chứng khoán công nghệ của Hoa Kỳ, có vẻ như cơn ác mộng tồi tệ của tháng 3 lại được tua lại. Khi đó, người ta thi nhau bán, bán tất cả mọi thứ, chỉ trừ đồng USD.

Tuy nhiên, trên thị trường đang có một số dấu hiệu cho thấy vẫn còn khả năng khôi phục sự ổn định, và đưa đồng USD trượt trở về đà ngày càng suy giảm:

  • Trên đồ thị PTKT, WTI vẫn đang nằm trên đường 100-DMA, vùng hỗ trợ từ tháng 6. Chỉ báo RSI cũng cho thấy những đợt bán tháo có lẽ đã kết thúc, bất chấp dự báo về một chỉ số sức mua u ám.
  • Chỉ số VIX đang ổn định hơn: chỉ số VIX đã tăng vọt lên trên mức 30 và hiện đang tụt về ngưỡng thấp nhất của tháng trước, cho thấy tình trạng suy sụp của cổ phiếu công nghệ có thể sắp đến hồi kết. Những người tin tưởng đã mua thêm vào lúc cổ phiếu công nghệ tụt giá, và triển vọng doanh số bán hàng của các công ty trên sàn Nasdaq có thể đem tới kích bản thị trường tiếp tục mua bắt đáy khi giá giảm.
  • Dự báo so sánh đô la: Theo dữ liệu CFTC mới nhất, các hợp đồng tương lai sẽ tiếp tục thiên hẳn về vị thế short USD. Và vì thế sẽ còn nhiều dư địa cho USD tiếp tục giảm trong các tháng tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ