Cổ phiếu công nghệ lao dốc, Nasdaq giảm hơn 1%

Cổ phiếu công nghệ lao dốc, Nasdaq giảm hơn 1%

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:02 13/09/2023

Chỉ số Nasdaq giảm 1.04% xuống 13,773.61 sau 3 phiên tăng. S&P 500 giảm 0.57% xuống 4.461,90. Trong khi đó, Dow Jones giảm 17.73 điểm, tương đương 0.05%, xuống 34,645.99.

Cổ phiếu Oracle trượt giá mạnh nhất kể từ năm 2002. Cổ phiếu phần mềm này có những diễn biến xấu nhất trong S&P 500, giảm 13.5% sau khi doanh thu quý trước thấp hơn ước tính và dự báo doanh thu của công ty cũng gây thất vọng. Oracle đã công bố báo cáo tài chính Quý I vào thứ Hai. Các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực nền tảng đám mây khác – bao gồm Amazon, Alphabet, công ty mẹ của Google và Microsoft – cũng giảm mạnh.

“Oracle không phải là một cổ phiếu siêu mạnh, nhưng mức chi tiêu của công ty này cũng như các doanh nghiệp lớn khác gây ra thất vọng hôm nay, và đây là một trong những yếu tố khiến cả NASDAQ và S&P 500 giảm điểm. Cổ phiếu Apple đã giảm 1.7% sau khi công ty ra mắt mẫu iPhone mới vào đêm hôm qua. Trong khi đó, cổ phiếu Adobe cũng giảm khoảng 4% trước thềm công bố báo cáo tài chính trong tuần này.

Trên các thị trường khác, giá dầu thô của Mỹ chạm mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái do OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ trong năm nay và năm tới. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI đi ngang ở mức 88.84 USD/thùng. Giá dầu thô đã tăng từ khoảng 66 USD/thùng vào tháng 3, dẫn tới việc cổ phiếu năng lượng tăng điểm. Cổ phiếu của Chevron và Exxon Mobil lần lượt tăng khoảng 1.9% và 2.9%.

Sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu lạm phát tuần này, với chỉ số giá tiêu dùng vào thứ Tư và chỉ số giá sản xuất vào thứ Năm. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng chuẩn bị công bố quyết định lãi suất của họ trong thứ Năm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ