Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước lễ Quốc khánh, cổ phiếu Tesla nhảy vọt 7%

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước lễ Quốc khánh, cổ phiếu Tesla nhảy vọt 7%

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:28 04/07/2023

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Hai trước khi thị trường nghỉ lễ Quốc khánh.

Chỉ số Dow Jones tăng 10.87 điểm, tương đương 0.03%, đóng cửa tại mức 34.418,47 điểm. S&P 500 tăng 0.12%, đóng cửa tại 4,455.59, trong khi chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.21% lên 13,816.77 điểm.

Thị trường Mỹ đã đóng cửa sớm nghỉ lễ Quốc khánh vào ngày thứ Hai. Thị trường cũng sẽ đóng cửa vào ngày thứ Ba.

Cổ phiếu Tesla tăng 6.9% sau khi nhà sản xuất xe điện này báo cáo số liệu giao xe và sản xuất vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. Các cổ phiếu xe điện khác như Rivian, Fisker và Lucid cũng tăng theo.

Phiên giao dịch thứ Hai đánh dấu sự khởi đầu của tháng, quý và nửa năm tiếp theo của thị trường. Vào thứ Sáu, chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa với mức tăng lớn nhất trong nửa đầu năm kể từ năm 1983 (+31.7%), trong khi S&P 500 tăng 15.9%, nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 2019. Chỉ số Dow Jones tăng nhẹ 3.8% trong cùng kỳ.

Đà tăng này chủ yếu đến từ cơn sốt trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cổ phiếu công nghệ. Ngoài ra, dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ mặc dù lãi suất tăng cao, cải thiện tâm lý đầu tư, xua tan nỗi lo suy thoái.

Tuy vây, chỉ số PMI sản xuất của ISM công bố vào tối thứ Hai lại kém khả quan hơn dự kiến. Số liệu tháng 6 vẫn nằm dưới 50, cho thấy hoạt động kinh tế đang suy yếu. Vào cuối tuần này, nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu về thị trường việc làm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ