Chứng khoán Mỹ khởi đầu khó khăn, cổ phiếu công nghệ chịu áp lực

Chứng khoán Mỹ khởi đầu khó khăn, cổ phiếu công nghệ chịu áp lực

07:54 04/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm nhẹ đầu ngày thứ Tư sau khi Phố Wall bắt đầu năm 2023 với nhiều cảm xúc hỗn độn

Hợp đồng tương lai Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0.04%, tương đương 14 điểm, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 không thay đổi.

Trong phiên Mỹ hôm qua, các chỉ số chứng khoán chịu áp lực do lo ngại về lãi suất tăng, lạm phát cao và lo ngại suy thoái kinh tế đã dập tắt hy vọng rằng Phố Wall có thể khởi động năm mới một cách tích cực.

Nasdaq giảm 0.76%, trong khi Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 0.03% và 0.4%. Cổ phiếu của Tesla giảm mạnh hơn 12% do số lượng giao hàng không đạt kỳ vọng, trong khi Apple giảm 3.7% do báo cáo cắt giảm sản xuất.

6 trong số 11 lĩnh vực chính của S&P đóng cửa giảm điểm, dẫn đến sự sụt giảm của nhóm năng lượng. Lĩnh vực này hoạt động tốt nhất vào năm 2022 khi giá dầu thúc đẩy dự trữ năng lượng. Dịch vụ truyền thông tăng khoảng 1.4%, dẫn đến đà tăng của Meta Platforms và Walt Disney.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda, đã viết trong một lưu ý gửi cho khách hàng hôm thứ Ba. “Làn sóng bắt đáy khi cổ phiếu giảm giá đã kích hoạt một đợt phục hồi của thị trường giá xuống nhưng nó không kéo dài lâu.”

Nhiều nhà đầu tư đã hy vọng thị trường sẽ phục hồi trở lại sau khi các chỉ số trung bình chính ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Cục Dự trữ Liên bang và kế hoạch thắt chặt của họ vẫn treo lơ lửng trong thời gian tới, cùng với lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Các nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về ý chí của các thành viên Fed vào chiều thứ Tư khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng trung ương được công bố. Trước đó, Khảo sát việc làm JOLTS, và dữ liệu sản xuất ISM sẽ được công bố.

Báo cáo việc làm tháng 12 vào thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ vì đây là báo cáo cuối cùng về thị trường lao động trước cuộc họp của Fed vào tháng Hai.

Moya cho biết: “Còn quá sớm để bắt đầu đặt cược vào sự xoay trục của Fed trong năm nay và điều đó sẽ khiến môi trường chứng khoán trở nên khó khăn”.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ