Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trước những lo ngại sau đây

Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trước những lo ngại sau đây

07:09 17/05/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà đầu tư chờ đợi tin tức về những diễn biến trong cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo quốc hội và Tổng thống Joe Biden về trần nợ của Hoa Kỳ.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trước những lo ngại về cuộc đàm phán trần nợ
Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trước những lo ngại về cuộc đàm phán trần nợ

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 25 điểm, tương đương 0.1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 đều tăng 0.1%.

Nhà Trắng cho biết hôm thứ Ba rằng ông Biden đã yêu cầu các thành viên tham gia cuộc họp hàng ngày để bàn luận về những vấn đề nổi cộm. Nhà Trắng cho biết Tổng thống đã hủy bỏ chuyến công du quốc tế sắp tới do các cuộc đàm phán.

Sam Stovall, trưởng nhóm chiến lược đầu tư tại CFRA Research, cho biết: “Mọi người sẽ cố gắng dự đoán vấn đề tiếp theo sẽ là gì. Có rất nhiều điều đang bị đe dọa và chúng ta không thể đoán được điều gì sẽ xảy ra.”

Những lo ngại về khả năng vỡ nợ đè nặng lên các nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày thứ Ba. Chỉ số Dow dẫn đầu đà giảm của các chỉ số chính với -1%, tiếp theo là S&P 500 và Nasdaq Composite với giảm lần lượt khoảng 0.6% và 0.2%.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tiếp tục cảnh báo rằng chính phủ cần nâng hạn mức nợ ngay lập tức khi đất nước phải đối mặt với khả năng vỡ nợ sớm nhất là vào ngày 1/6 tới đây.

Doanh thu Q1 đáng thất vọng và dự báo hiệu suất cả năm thấp hơn từ Home Depot, một cổ phiếu quan trọng trọng rổ chỉ số Dow Jones, cũng khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên tồi tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba. Về mặt kinh tế, doanh số bán lẻ tháng 4 yếu hơn dự đoán với 0.4% (ước tính 0.8%).

Ngoài tin tức về cuộc đàm phán về trần nợ, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu về số lượng nhà xây mới, giấy phép xây dựng, và báo cáo thu nhập quý I của 2 công ty bán lẻ Target và TJX trong hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ