Chứng khoán Mỹ đi ngang trước áp lực từ lợi suất, cổ phiếu công nghệ giảm mạnh sau khi Mỹ cấm xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Chứng khoán Mỹ đi ngang trước áp lực từ lợi suất, cổ phiếu công nghệ giảm mạnh sau khi Mỹ cấm xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:28 18/10/2023

Chứng khoán Mỹ đóng cửa đi ngang trong phiên thứ Ba. Chỉ số Dow Jones tăng 0.04% lên 33,997.65, trong khi S&P 500 giảm 0.01% xuống 4,373.20. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.25% xuống 13,533.75.

Thị trường đi ngang khi lợi suất trái phiếu tăng nhờ doanh số bán lẻ tháng 9 mạnh hơn dự kiến với lợi suất 10 năm chạm mức cao nhất kể từ ngày 6/10. Các cổ phiếu chip như Nvidia và AMD bị bán tháo khi Mỹ công bố kế hoạch thắt chặt các hạn chế xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc.

Phố Wall tiếp tục đánh giá tác động của cuộc chiến Israel-Hamas đang diễn ra. Thị trường cũng đã đón nhận thêm các báo cáo tài chính quý III, với kết quả từ các tổ chức tài chính như Bank of America, Goldman Sachs và BNY Mellon.
.
Theo dữ liệu của FactSet, mặc dù mùa báo cáo có thể chỉ mới bắt đầu nhưng 83% công ty đã vượt kỳ vọng lợi nhuận, trong khi khoảng 70% đã vượt dự báo doanh số.

Theo Anthony Saglimbene, giám đốc chiến lược thị trường tại Ameriprise Financial, “không có gì ngạc nhiên khi lợi nhuận vượt ước tính” vì các công ty phải đối mặt với mức nền thấp. Điều quan trọng hơn là triển vọng và hướng đi của lãi suất để định hình hướng đi của cổ phiếu trong ngắn và trung hạn.”

Mùa báo cáo sẽ tiếp tục với Morgan Stanley, Procter & Gamble và Travelers, công bố trước khi thị trường mở cửa. Netflix và Tesla sẽ công bố báo cáo quý III sau khi thị trường đóng cửa.

Phố Wall cũng sẽ chờ đợi dữ liệu khởi công xây dựng nhà ở và giấy phép xây dựng tháng 9.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ