Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trước công cuộc đàm phán trần nợ

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trước công cuộc đàm phán trần nợ

08:23 23/05/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng điểm ở đầu phiên ngày hôm nay sau cuộc đàm phán trần nợ quan trọng giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, mặc dù cả hai không đạt được thỏa thuận

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 88 điểm, tương đương 0.2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 tăng khoảng 0.3%.

Hai ông McCarthy và Biden đã gặp mặt tại Nhà Trắng vào tối thứ Hai, trong một cuộc thảo luận mà chủ tịch Hạ viện mô tả là “hữu ích” và “chuyên nghiệp”. Những cuộc đàm phán mới nhất này – diễn ra chỉ trong 10 ngày cho đến ngày 1/6, ngày sớm nhất mà Hoa Kỳ có thể vỡ nợ – có một số tín hiệu tích cực hơn sau cuộc thảo luận kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

“Tổng thống và tôi biết hạn chót là hôm nào, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi sẽ bàn luận mỗi ngày cho đến khi chúng tôi hoàn thành công việc này”, McCarthy nói, đồng thời lưu ý rằng cả hai bên sẽ cùng làm việc với nhau suốt đêm để đạt được một thỏa thuận.

Các nhà đầu tư đang tập trung theo dõi các cuộc đàm phán về giới hạn nợ ở Washington, hy vọng sẽ có sự chắc chắn hơn khi ngày 1/6 đang đến gần.

Phillip Colmar, đối tác và chiến lược gia toàn cầu tại MRB Partners, cho biết: “Chắc chắn vấn đề trần nợ đang đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư. Đó có thể là một thỏa thuận phút chót, nhưng nếu sớm hơn thế, tôi nghĩ điều đó sẽ rất đáng khích lệ.”

Cuộc họp diễn ra sau một phiên giao dịch biến động 2 chiều khi các nhà đầu tư theo dõi các bản cập nhật mới nhất trong số các cuộc đàm phán trần nợ được đưa ra. Chỉ số Dow giảm khoảng 0.4%, trong khi S&P 500 đóng phiên đi ngang. Nasdaq Composite tăng 0.5%, tạo đỉnh trong ngày và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng Tám.

Một loạt báo cáo tài chính quý I từ như Lowe's, BJ's Wholesale và Dick's Sporting Goods sẽ được công bố. Chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ sơ bộ cũng như doanh số bán nhà mới sẽ được công bố trong tối nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ