Các thành viên ECB phát biểu trong ngày hôm nay có tìm được sự nhất quán?

Các thành viên ECB phát biểu trong ngày hôm nay có tìm được sự nhất quán?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:52 25/05/2022

Đôi khi ít lại có lợi hơn. Không nơi nào điều này rõ ràng hơn ở ngân hàng trung ương, nơi mà dôi khi càng nhiều phát biểu lại khiến việc phân biệt giữa tín hiệu với tiếng ồn trở nên khó khăn hơn. Hôm nay là một trong những ngày như vậy.

Chúng ta sẽ có 7 diễn giả theo lịch trình phát biểu từ các thành viên hội đồng ECB. Chính những tình huống như thế này buộc người ta phải xếp hạng những bài phát biểu theo tầm ảnh hưởng của diễn giả:

  • Phát biểu mới nhất của Lagarde và các bình luận tiếp theo đưa ra thời gian biểu cho các đợt tăng lãi suất trong tương lai đã khiến thị trường trái phiếu châu Âu trở nên ảm đạm, và điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến bất kỳ tin tức gì mới trong ngày hôm nay.
  • Holzmann và Knot, những “chú diều hâu” của ECB, đã vạch ra quan điểm của họ nhưng thực tế cũng đưa ra nhiều kịch bản rủi ro hơn.
  • Panetta và Lane có thể rất thú vị, có lẽ sẽ là những “chú chim bồ câu” còn sót lại sẽ “đầu hàng” trong hôm nay. Thậm chí kể cả như vậy thì cũng rất ít khả năng họ nói về thông tin gì mới ngoài những điều Lagarde đã nói trước đó.

Các kịch bản tăng lãi suất cực đoan sẽ tiếp tục được coi là các sự kiện rủi ro đuôi (tail risk events). Thật vậy, những kỳ vọng như vậy dường như đang giảm bớt ở các ngân hàng trung ương lớn, hoặc ít nhất biến động ngụ ý đang giảm xuống khi các nhà lãnh đạo gần đây rõ ràng ủng hộ chủ nghĩ hành động thận trọng.

Michael Read, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ