Các kịch bản cho đồng Euro trước thềm cuộc họp của ECB

Các kịch bản cho đồng Euro trước thềm cuộc họp của ECB

18:46 11/03/2021

Cuộc họp sắp tới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm diễn ra trong bối cảnh lợi suất trái phiếu ở lục địa già này đang tăng - điều mà ngân hàng muốn hạn chế. Yohay Elam, nhà phân tích tại FXStreet, đưa ra ba kịch bản cho quyết định của ECB và đồng euro.

  • Kịch bản đầu tiên và có xác suất lớn nhất là ECB dự kiến ​​giữ nguyên lãi suất tại mức -0.50% và kế hoạch mua trái phiếu với quy mô 1.85 nghìn tỷ Euro. Lagarde có thể sẽ lặp lại những thông điệp trước đây rằng bà không mong muốn lợi suất tăng cao và mức lợi suất này không đủ để hỗ trợ đồng euro. Trong kịch bản này, lợi suất trái phiếu Đức, Pháp, Ý và các trái phiếu khác sẽ được “bật đèn xanh” để tăng cao hơn. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ đẩy đồng Euro giảm giá".
  • Kịch bản thứ hai với xác suất ở mức trung bình, có thể ECB sẽ đưa ra tin hiệu cảnh báo và cho thị trường cơ hội cuối cùng để đẩy lợi suất xuống thấp. Trong cuộc họp tháng 4 sắp tới, bà Lagarde có thể sẽ đưa ra lời đảm bảo sẽ can thiệp nếu chi phí đi vay còn lớn. Kịch bản này xảy ra có thể sẽ khiến đồng Euro được hưởng lợi, nhờ triển vọng ECB sẽ tiếp tục “bơm” thêm tiền vào nền kinh tế - ít nhất bằng cách giữ chi phí vay ở mức thấp.
  • Trong kịch bản cuối cùng, nếu ECB đưa ra quyết định bất ngờ rằng sẽ tăng quy mô mua trái phiếu 500 tỷ Euro, nó sẽ tạo ra bức tranh toàn cảnh tươi sáng cho đồng Eur. Xác suất của kịch bản này khá thấp nhưng nếu nó xảy ra, đồng tiền này sẽ tăng vọt.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ