BTC tiếp tục biến động trong khi cố gắng quay trở lại mức 30,000 USD

BTC tiếp tục biến động trong khi cố gắng quay trở lại mức 30,000 USD

16:35 27/04/2023

BTC đã giảm xuống dưới 30,000 USD, kéo dài sự biến động gần đây xung quanh con số đáng chú ý này.

Token này đã tăng 3.7% vào thứ Năm trước khi giảm xuống 29,055 USD vào phiên Âu. Các token nhỏ hơn bao gồm Ether, Cardano và Avalanche cũng tăng cao hơn.

Stefan von Haenisch, người đứng đầu bộ phận giao dịch bán hàng tại OSL SG ở Singapore cho biết: “Các vị thế short bị thanh lý trong thị trường có khối lượng giao dịch mỏng, đẩy giá BTC lên cao.”

Bitcoin đã tăng tới 7.3% vào thứ Tư nhưng nhanh chóng giảm trở lại, khiến giới đầu tư lo lắng - thường xảy ra do sự biến động của giá tiền điện tử.

Một số người cho rằng đà tăng ngày 26/4 là do quan điểm token là một hàng rào phòng hộ giúp giảm lo lắng về sự hỗn loạn của hệ thống ngân hàng Mỹ, có khả năng bùng phát trở lại do tin tức về First Republic Bank. Lập luận này dựa trên quan điểm BTC là một giải pháp thay thế cho lĩnh vực ngân hàng dựa trên các loại tiền pháp định.

Đà giảm sau đó vào thứ Tư đã gây ra một loạt các suy đoán, bao gồm giả thuyết về một công ty thương mại nổi tiếng bán phá giá BTC và chính phủ Mỹ đang bán tiền điện tử. Một suy đoán khác là các token liên quan đến sự sụp đổ của Mt. Gox cuối cùng có thể được đưa trở lại thị trường.

Bitcoin đã phục hồi 75% vào năm 2023 so với xu hướng của năm ngoái, vượt qua cuộc đàn áp tiền điện tử của Mỹ và sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX. Kỳ vọng rằng Fed cuối cùng sẽ xoay trục cắt giảm lãi suất đã hỗ trợ thị trường tài sản kỹ thuật số.

Nhưng BTC đã tăng vọt lên khoảng 30,000 USD chỉ để giảm trở lại. BTC vẫn thấp hơn khoảng 40,000 USD so với mức cao kỷ lục năm 2021.

Noelle Acheson, tác giả của cuốn sạch “Crypto Is Macro Now” đã viết: BTC “là một tài sản rủi ro, nhưng cũng là một tài sản ‘bảo hiểm’.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ