Bitcoin đang mất đi đặc điểm làm nên tên tuổi: Biến động mạnh

Bitcoin đang mất đi đặc điểm làm nên tên tuổi: Biến động mạnh

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

12:11 16/08/2023

Nếu được hỏi về đặc điểm tiêu biểu nhất của Bitcoin, câu trả lợi nhận được sẽ là sự biến động mạnh. Nhưng gần đây, token này đã không còn như vậy nữa.

Đồng tiền này đang giao dịch ở mức khoảng 29,000 USD, và đang có xu hướng giảm – với biến động lịch sử 90 ngày ở mức thấp nhất kể từ năm 2016, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Trong khi đó, theo công ty K33, biến động ngụ ý 3 tháng của BTC nằm ở mức 35, thấp hơn nhiều so với mức tại tháng 10 năm 2020: Đồng tiền chạm đáy khi đó tại 56, sau 47 ngày không biến động quá 5%.

2 chuyên gia Bendik Schei và Vetle Lunde của công ty viết: “Thị trường im ắng trong suốt mùa hè năm 2023 đã đẩy mức biến động xuống dưới mức thấp nhất mọi thời đại.”

Đó là một khoảng thời gian bất thường đối với BTC, vốn đã thu hút được sự chú ý trong nhiều năm qua vì biến động giá chóng mặt. Trong quá khứ, không có gì bất thường khi token dao động 5% hoặc 10% trong một ngày rồi đảo ngược vào phiên tiếp theo.

Đó là lý do tại sao tình trạng uể oải gần đây của đồng tiền rất được chú ý và bất kỳ số đo biến động nào khác cũng cho thấy tình trạng ảm đạm tương tự.

Theo các nhà phân tích tại Glassnode, Bitcoin đã được “giao dịch với biến động thấp nhất từ trước đến giờ, với một số chỉ báo cho thấy sự thờ ơ của thị trường”. Thứ nhất, Dải Bollinger hiện chỉ cách nhau 2.9%, mức chênh lệch chỉ xuất hiện hai lần.

Mặc dù giá có biến động mạnh hơn một chút vào tháng 6 — khi BlackRock nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay — mọi thứ đã dịu đi kể từ đó. Bitcoin chỉ dao động quanh mức 29,000 USD trong các phiên giao dịch vào tháng 8 cho đến nay, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Kara Murphy, giám đốc đầu tư tại Kestra Investment Management, cho biết Bitcoin có thể đi theo những câu chuyện dài hạn hơn, như thay đổi hệ thống tài chính truyền thống. “Nhưng trong ngắn hạn, có những khoảng thời gian đánh lên Bitcoin thông qua quyền chọn mua sẽ là chiến lược có rủi ro cao."

“Những gì chúng ta đã thấy là giờ đây khi chu kỳ thắt chặt lãi suất của Fed đã kết thúc, câu chuyện dài hạn đang trở nên quan trọng hơn và Bitcoin trở nên ảm đạm hơn một chút, bởi vì câu chuyện thay đổi đó không thể xảy ra trong vài ngày.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ