Binance tìm cách bác bỏ vụ kiện của CFTC

Binance tìm cách bác bỏ vụ kiện của CFTC

09:54 25/07/2023

Người sáng lập Binance Holdings Changpeng Zhao và cựu Giám đốc tuân thủ Samuel Lim có kế hoạch tìm cách bác bỏ vụ kiện của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

Tỷ phú Changpeng Zhao
Tỷ phú Changpeng Zhao

Hạn phản hồi đối với khiếu nại của CFTC là ngày 27/7 và các bị cáo có ý định đệ trình kiến nghị bác bỏ, theo hồ sơ tòa án hôm thứ Hai. Họ cũng xin phép vượt quá giới hạn 15 trang đối với các bản tóm tắt hỗ trợ, dẫn chứng sự phức tạp của vụ việc và số lượng lập luận mà họ dự đoán sẽ đưa ra.

CFTC vào tháng 3 đã cáo buộc rằng Binance và CZ thường xuyên phá vỡ các quy tắc phái sinh của Hoa Kỳ khi công ty phát triển thành nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Cơ quan quản lý cho biết vào thời điểm đó, Binance lẽ ra phải đăng ký với cơ quan này nhiều năm trước và tiếp tục vi phạm các quy tắc của CFTC. Binance trước đây đã mô tả vụ kiện CFTC là bất ngờ và đáng thất vọng.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào tháng trước đã cáo buộc Binance và CZ xử lý sai tiền của khách hàng, gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư và cơ quan quản lý cũng như vi phạm các quy tắc chứng khoán. Binance đã nói rằng họ dự định sẽ bảo vệ nền tảng của mình một cách mạnh mẽ.

Binance phải đối mặt với một loạt các cuộc thăm dò quy định trên toàn thế giới cũng như sự sụt giảm thị phần về khối lượng giao dịch tài sản kỹ thuật số giao ngay.

Đầu tháng 7, CZ đã tìm cách giải quyết những lo ngại về triển vọng của nền tảng sau sự ra đi của các giám đốc điều hành, những người đã giúp công ty vượt qua cuộc khủng hoảng pháp lý ngày càng lan rộng.

BNB, token của Binance, đã giảm khoảng 2% vào sáng nay xuống 238 USD. BNB đã giảm khoảng 2.5% trong năm nay, so với mức tăng 45% của chỉ số 100 mã token lớn nhất. Thành công của BNB và Binance thường song hành với nhau.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ