AUD sẽ tiếp tục tăng cao ngay cả khi RBA giữ nguyên lãi suất

AUD sẽ tiếp tục tăng cao ngay cả khi RBA giữ nguyên lãi suất

08:54 04/04/2023

AUD/USD hôm nay tăng 1.57% lên 0.6790, mức cao nhất kể từ ngày 24/2 và lần đầu tiên tăng trên đường MA 200 ngày kể từ ngày đó.

RBA sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào hôm nay và hiện tại vẫn có nhiều ý kiến trái chiều: 19 trong số 30 nhà phân tích Bloomberg ​​kỳ vọng họ giữ nguyên lãi suất 3.60% trong khi những người còn lại dự đoán tăng 25 điểm cơ bản.

Thông điệp hawkish từ RBA gần như chắc chắn sẽ hỗ trợ AUD/USD tăng lên trên DMA 100 ngày, hiện ở mức 0.68, cũng như DMA 50 là 0.6815. Ngay cả khi RBA gửi tín hiệu tương đối dovish, AUD sẽ duy trì đà tăng gần đây miễn là Trung Quốc vẫn tiếp tục phục hồi ổn định.

Úc là một trong những quốc gia hưởng lợi chính từ việc Bắc Kinh mở cửa trở lại, mặc dù AUD đã suy yếu so với các tài sản khác của Trung Quốc vào cả tháng 3 và từ đầu năm đến nay. Theo UBS Global Wealth Management, AUD/USD có khả năng sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ khi USD suy giảm và có thể tăng lên 0.72 vào cuối quý này do ảnh hưởng từ Trung Quốc.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ