5 điểm mấu chốt trong phiên điều trần của ông Jerome Powell

5 điểm mấu chốt trong phiên điều trần của ông Jerome Powell

08:41 24/02/2021

Chào buổi sáng! Sau đây là 5 ý chính quan trọng được rút ra từ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ

  • Ông Powell đã nhiều lần đề cập đến những vấn đề kinh tế mà Hoa Kỳ phải đối mặt, từ số lượng thất nghiệp lên đến 10 triệu người đến sự yếu kém dai dẳng trong ngành khách sạn và giải trí. Viễn cảnh phục hồi toàn diện của nước Mỹ vẫn còn rất xa, và Fed vẫn sẽ kiên nhẫn duy trì các công cụ hỗ trợ của mình nếu cần.
  • Powell tương đối lạc quan về triển vọng kinh tế nhờ kế hoạch tiêm chủng vẫn diễn ra khả quan. Ông coi việc sử dụng vắc xin là “chính sách tốt nhất”, và cho rằng hoạt động kinh tế sẽ được phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là nửa cuối năm, nước Mỹ có thể đạt được mức tăng trưởng 6% trong năm nay.
  • Powell liên tục nhận được các câu hỏi về lạm phát, đặc biệt khi các nhà lập pháp tranh luận về dự luật kích thích khổng lồ trị giá 1.9 nghìn tỷ USD. Powell cho biết ông không lo ngại về nguy cơ tăng giá quá lớn và ngay cả khi lạm phát tăng đột biến vào cuối năm nay khi hoạt động kinh tế phục hồi mạnh mẽ hơn, mức tăng này sẽ không phải là vấn đề lớn và lâu dài. Ông cho rằng có thể nền Mỹ vẫn sẽ tiếp tục duy trì tình trạng lạm phát thấp sau một phần tư thế kỷ.
  • Powell đã đề cập đến một số khía cạnh của ổn định tài chính. Tuy nhiên, ông không đưa ra bất kỳ bình luận nào về bong bóng tài sản khi cho rằng đây là điều không ai có thể dự đoán được. Ông cho biết việc tài sản tăng giá nhờ triển vọng kinh tế cải thiện là một dấu hiệu tích cực.
  • Fed đang đánh giá những thay đổi tạm thời tỷ lệ đòn bẩy bổ sung - sẽ hết hạn vào cuối tháng 3, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cập nhật thêm về quá trình đánh giá đó, NHTW này đang xem xét "rất cẩn thận" về việc phát hành đồng dollar kỹ thuật số.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ