2 lời khuyên của Warren Buffett để sống trong thời kỳ lạm phát

2 lời khuyên của Warren Buffett để sống trong thời kỳ lạm phát

11:34 24/07/2021

Việc giá tiêu dùng tăng cao nhất hơn một thập kỷ dấy lên nhiều lo ngại về lạm phát với người dân Mỹ. Nhưng Warren Buffett cho rằng vẫn có cách để sống ổn.

Một số nhà kinh tế và các chuyên gia tài chính nói rằng tỷ lệ lạm phát hiện tại không có gì đáng lo ngại. Nhưng người tiêu dùng Mỹ vẫn đang chuẩn bị tinh thần cho sự việc tăng giá cả có thể xảy đến bất cứ lúc nào vào mùa hè này.

Biết là không thể né được lạm phát nhưng Warren Buffett - Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway và nhà đầu tư huyền thoại tin rằng có hai điều sẽ giúp bảo vệ họ trước làn sóng lạm phát.

Năm 2009, khi cuộc Đại suy thoái kết thúc, Warren Buffett cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway, những điều tốt nhất mà một người có thể làm để bảo vệ chống lại lạm phát chính là trau dồi kỹ năng và làm việc để trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực của mình.

"Nếu bạn là giáo viên giỏi nhất, là bác sĩ phẫu thuật tốt nhất, là luật sư hàng đầu, bạn sẽ có cổ phần trng nền kinh tế quốc gia, mặc cho tiền tệ có diễn biến thế nào đi nữa," người đàn ông 78 tuổi nói.

Nói cách khác, giỏi những gì bạn làm sẽ đảm bảo việc bạn nhận được phần xứng đáng với công lao của mình, bất kể điều gì có xảy ra với giá trị của đồng nội tệ - USD.

Còn lời khuyên thứ hai của Buffett là: "Điều tốt nhất nên làm là đầu tư vào bản thân".

Với huyền thoại đầu tư này, hành động tiếp theo để chống lại lạm phát là bạn nên khiến mình trở thành một phần của "một doanh nghiệp tuyệt vời" nào đó. Đó là bởi vì khi không có vấn đề gì xảy ra với giá trị của đồng USD, mọi người vẫn sẽ có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp.

Ông dẫn chứng một trong những khoản đầu tư của chính mình. Nếu bạn sở hữu công ty Coca-Cola, bạn sẽ nhận được một phần thù lao nhất định của mọi người trong 20 năm kể từ bây giờ và 50 năm nữa cho sản phẩm của bạn, bất kể lạm phát thế nào vì mọi người vẫn sẽ trả tiền cho những sản phẩm họ thích.

Nhưng thay vì chọn một công ty duy nhất để đầu tư, hãy xem xét đầu tư vào các quỹ chỉ số với chi phí thấp, vốn ít rủi ro hơn nhiều. Buffett từ lâu đã khuyến nghị các nhà đầu tư nên bỏ tiền của họ vào các quỹ này bởi nó nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số, khiến chúng tự động đa dạng hóa.

Buffett trước đây đã nói với CNBC rằng, đối với những người đang tìm cách xây dựng khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu, các quỹ chỉ số đa dạng luôn có ý nghĩa nhất trong thực tế.

Năm 2017, Buffett đã khuyên mọi người nên đầu tư vào quỹ giá thấp trong rổ S&P 500. "Cứ kiên định mua chứng khoán ấy rồi trung thành với nó, nó sẽ cùng bạn vượt qua cả lúc thuận lợi lẫn khó khăn", Buffett nói.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ