Yên vượt mặt Euro - liệu chính sách từ các Ngân hàng Trung ương lớn có đang hợp lý?

Yên vượt mặt Euro - liệu chính sách từ các Ngân hàng Trung ương lớn có đang hợp lý?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

14:02 22/07/2022

ECB đã tăng lãi suất và giới thiệu một công cụ xử lý khủng hoảng mới, trong khi BOJ vẫn kiên định với chính sách nới lỏng của mình.

EUR/JPY trên đà giảm
EUR/JPY trên đà giảm

Trong cuộc họp ngày hôm qua, ECB đã tăng lãi suất và giới thiệu một công cụ xử lý khủng hoảng mới, trong khi BOJ vẫn kiên định với chính sách nới lỏng của mình. Những thông tin này đã khiến EUR/JPY giảm hơn 200 pips so với mức cao nhất trong tuần. Giới trader đang cho rằng ECB sẽ gặp khó khăn trong việc nâng mức tăng lãi suất và ổn định trái phiếu Ý, trong khi BOJ sẽ sớm từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Đà giảm của EUR/JPY là tín hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương chưa thể tìm ra cách thoát khỏi tình trạng đình lạm mà không có thiệt hại ngoài dự kiến về mặt kinh tế và không làm dấy lên mối lo ngại đối với các tài sản rủi ro. Khẳng định này càng được củng cố hơn bởi doanh số của giao dịch quyền chọn trong phiên thứ Năm - một con số cao hơn mức trung bình với sự trung vào đà giảm của EUR/JPY.

Ngay cả price action cho cặp EUR/JPY cũng đang tiến gần tới một mô hình đảo chiều bên ngoài bearish. Điều này cảnh báo các momentum traders về việc đồng euro yếu hơn. Như MLIV đã lưu ý trong tuần này, mức thấp nhất trong khoảng 138-142 đang dần xuất hiện.

Mark Cranfield - Markets Live Strategist, Singapore

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ