Yên Nhật tiếp tục tăng cao

Yên Nhật tiếp tục tăng cao

10:56 16/01/2023

Những ý kiến xoay quanh cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản trong tuần này là một yếu tố giữ cho đồng JPY mạnh trong thời gian gần đây.

USD/JPY duy trì xu thế giảm
USD/JPY duy trì xu thế giảm

Thị trường đặt cược sẽ một sự thay đổi khác trong chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) sắp xảy ra khi các nhà giao dịch nâng mức biến động vào ngày quyết định chính sách lên hơn 40%, mặc dù độ lệch rủi ro thua lỗ đang bắt đầu giảm bớt. Trong khi đó, biến động một tuần là 22% và một tháng là 16%.

Những lo ngại rằng giá tài sản giảm hoặc Hoa Kỳ đứng trước nguy cơ vỡ nợ sẽ hỗ trợ hoạt động thanh khoản của Nhật Bản là một yếu tố khác. Yếu tố mùa vụ có lợi cho đồng Yên. JPY đã tăng trung bình 0.5% so với USD và EUR vào tháng Giêng trong 5 năm qua.

USD/JPY đã giảm dần từ mức đỉnh năm 2022 kể từ khi có sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản. Các mức giảm tiếp theo sẽ ở gần mức thấp nhất trong tháng 5/2022 là 126.36 và đáy của đám mây Ichimoku hàng tuần gần 124. Đỉnh của đám mây hàng tuần ở mức 129.65, gần mức kháng cự.

Một rủi ro đối với phe mua JPY là vị thế. Các nhà giao dịch đã đạt được mức tăng kể từ khi tỷ giá giao ngay trên 140 nhờ cải thiện các nguyên tắc cơ bản và kỳ vọng BoJ sẽ thay đổi chính sách. Họ có thể cân nhắc ghi nhận lợi nhuận nếu ngân hàng trung ương thay đổi cách tiếp cận chính sách của mình.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ