Yên Nhật tiến tới thời điểm quan trọng trước phát biểu của Fed

Yên Nhật tiến tới thời điểm quan trọng trước phát biểu của Fed

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:40 10/01/2023

USD/JPY không thay đổi nhiều trong tuần này mặc dù chỉ số DXY tạo đáy bảy tháng vào thứ Hai. Phiên giao dịch châu Á khá ảm đạm đối với các loại tiền tệ cho đến ngày hôm nay.

 

Lạm phát của Nhật Bản dường như đang tăng tốc khi CPI toàn phần của Tokyo đạt mức cao nhất trong 40 năm ở mức 4.0%yoy tính đến cuối tháng 12. CPI cơ bản cũng đạt 4.0%yoy, cao hơn mức 3.8% dự báo và 3.6% trước đó.

Tỷ giá USD/JPY ít thay đổi, nhưng khả năng duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể được xem xét kỹ lưỡng hơn.

Chủ tịch Fed San Francisco và Atlanta, Mary Daly và Raphael, đều đưa ra nhận xét ngày hôm qua rằng lãi suất mục tiêu của quỹ Fed sẽ vượt quá 5% và duy trì ở đó ''một thời gian dài''.

Một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế đang dự đoán CPI tại Mỹ sẽ đạt 6.7% yoy cho đến cuối năm 2023.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào cuối ngày hôm nay và những bình luận của ông sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm ra manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Phố Wall có một phiên giao dịch tiền tệ trái chiều với chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 0.34% và 0.08% trong khi Nasdaq tăng 0.63%.

Các kim loại cơ bản tăng do triển vọng Trung Quốc nối lại sản xuất công nghiệp sau khi mở cửa trở lại. Quặng sắt, nhôm, đồng và niken đều bật tăng.

BHP được cho rằng đã tiếp tục bán than lại cho Trung Quốc. Đô la Úc đã duy trì mức cao khi nó tiếp tục giao dịch gần mức cao nhất trong 4 tháng trên 0.69. Các đồng tiền hàng hóa khác như Kiwi và Đô la Canada cũng đang được hưởng lợi.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao dịch gần 76.40 USD/thùngl trong khi hợp đồng Brent gần 79.25 USD/thùng. Vàng ổn định gần mức 1,870 USD/ounce.

Tâm điểm của ngày hôm nay sẽ là những bình luận của Chủ tịch Fed Powell.

USD/JPY đã cố gắng phá vỡ đỉnh của kênh xu hướng giảm dần, nhưng sau đó đã rơi trở lại bên trong kênh đó. Đợt phục hồi cũng không thể duy trì trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày .

Mức kháng cự có thể nằm tại các điểm breakout trước đó trong khu vực 134.50 - 134.80. Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm tại các điểm dừng và mức thấp trước đó tại 131.35, 131.25, 130.57, 130.40 và 129.50.

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ