Yên Nhật tăng giá trước các dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ

Yên Nhật tăng giá trước các dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

17:51 01/07/2020

Đồng Yên Nhật tăng giá khi các nhà đầu tư quay lưng với các tài sản rủi ro trước khi các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ được công bố. Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm coronavirus cũng là động lực thúc đẩy các đồng tiền trú ẩn.

  • Tâm lý rủi ro thị trường xấu đi khi chứng khoán Nhật Bản tiếp tục suy giảm trong đầu phiên Âu. Điều này đã thúc đẩy một số quỹ tương hỗ sử dụng đòn bẩy phải đóng hết các vị thế mua AUD và NZD của họ.
  • Mingze Wu, một nhà giao dịch ngoại hối tại INTL FCStore Singapore, cho biết: “Đã có những động thái thổi phồng giá trị thực trong điều kiện thị trường thiếu thanh khoản. Có rất nhiều điều không chắc chắn đang diễn ra và nếu như bạn đang không nắm giữ vị thế giao dịch nào, việc chờ đợi một xu hướng mới hình thành sẽ là lựa chọn tốt hơn”
  • Yên Nhật đã tăng giá so với hầu hết các đồng tiền thuộc nhóm G-10, tỷ giá USDJPY sụt giảm 0.32% xuống mức 107.55.
  • Cặp tiền này đã vượt mức 108 trước đó khi dữ liệu cho thấy niềm tin của các nhà sản xuất lớn tại Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
  • Ryuta Taketomi, quản lý khách hàng tại văn phòng giao dịch thị trường Resona Bank ở Osaka, cho biết: “Yên Nhật lấy lại đà tăng do lo ngại đang gia tăng, khi mà các ca nhiễm tại những bang lớn của Mỹ, như Florida và Texas, đang tăng lên. Dòng tiền đã trở lại nắm giữ JPY sau khi USD/JPY nhanh chóng gặp thất bại trong việc kiểm tra lại ngưỡng 108”.
  • Theo các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthoni Fauci, các trường hợp nhiễm Covid-19 mới có thể vượt con số 100,000 người mỗi ngày, vượt xa mức 40,000 người/ngày ở hiện tại. Số ca nhiễm tại Texas đã đạt mức kỷ lục vào thứ ba và California nối gót theo sau với vị trí thứ 2.
  • Chỉ số DXY tăng 0.1%
  • Dữ liệu từ Viện quản lý nguồn cung được công bố hôm nay dự kiến đạt mức 49.7, tốt hơn nhiều so với 43.1 của tháng trước (theo khảo sát của Bloomberg)
  • Lợi tức Trái phiếu kho bạc 10 năm tăng một điểm cơ bản lên mức -0.67%

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ