Yellen đã không thể xoa dịu sự bất bình đẳng từ Fed nhưng giờ đây bà ấy sẽ thử làm việc đó tại Bộ Tài Chính

Yellen đã không thể xoa dịu sự bất bình đẳng từ Fed nhưng giờ đây bà ấy sẽ thử làm việc đó tại Bộ Tài Chính

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:23 24/11/2020

Các tài sản rủi ro có thể sẽ biến động nhiều hơn vào đầu năm 2021, mặc dù việc Janet Yellen có khả năng được đề cử làm Bộ trưởng Tài chính không phải là điều gây ngạc nhiên. Động lực dẫn dắt sẽ là các động thái chính sách tài khóa của Biden, và Yellen sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đó.

Đáng chú ý nhất, chúng ta sẽ thấy một Janet Yellen rất khác khi bà ấy dẫn đầu những nỗ lực nhằm giảm bất bình đẳng – việc mà với tư cách là Chủ tịch Fed, bà ấy đã không thể giải quyết được. (Như tôi đã chứng kiến ​​tận mắt với tư cách là một cựu phóng viên Fed)

Người kế nhiệm của bà, Jerome Powell, đã nhắc lại chủ đề này, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch, liên tục nhấn mạnh rằng Fed không thể tiếp cận các ngành dễ bị tổn thương nhất của xã hội như cách mà chương trình kích thích tài khóa có thể.

Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã phàn nàn rằng chính sách tiền tệ vẫn đang thực hiện một phần quá lớn trong việc đưa các nền kinh tế thoát khỏi suy thoái và rằng họ gần như bất lực trong việc giúp giải quyết các vấn đề với các doanh nghiệp nhỏ như bất bình đẳng gia tăng nhanh chóng.

Ấn tượng của Yellen với các thị trường toàn cầu thường là sự yên tâm cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong vai trò mới của mình, Yellen sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán kích thích tài khóa với Quốc hội và chính sách thuế: hai đòn bẩy lớn có thể tạo ra một số sự hứng thú trên thị trường trong những ngày đầu ở Nhà Trắng của Biden.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ