Ý tưởng giao dịch tuần 04 - 08.05.2020

Ý tưởng giao dịch tuần 04 - 08.05.2020

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

00:05 04/05/2020

Chiến lược tham khảo cho các cặp tiền chính trong tuần tới

EURUSD

EUR/USD phản ứng mạnh với kháng cự 1.10

Với việc phá vỡ đường xu hướng giảm vào thứ Năm tuần trước, EUR/USD đã nhanh chóng di chuyển lên mốc 1.1000 và đóng cửa ngay vùng giá nhạy cảm. Việc bứt phá qua vùng kháng cự này sẽ là bước đệm quan trọng để EUR/USD tiến đến mục tiêu tiếp theo ở vùng 1.115x. Ngược lại, nếu EUR/USD không thể vượt qua mức kháng cự này thì có khả năng nó sẽ nhanh chóng rơi về đáy cũ ở 1.0727 được thiết lập vào 24/04.

Kế hoạch giao dịch: Diễn biến thị trường trong ngày thứ Hai và thứ Ba tuần tới sẽ đóng vai trò quyết định cho xu hướng cả tuần. Hãy đứng ngoài quan sát, chờ cho giá bứt phá qua vùng 1.0990 để tìm kiếm một lệnh mua với mục tiêu là vùng kháng cự tiếp theo ở 1.1150.

GBPUSD

GBP/USD: Chưa vượt qua được kháng cự 1.2630

Sau khi giá chạm vùng kháng cự 1.2630 vào thứ Năm tuần trước, GBP/USD đã nhanh chóng lui về 1.2491, gần sát với mức giá mở cửa ngày hôm trước, tạo nên mô hình nến báo hiệu sự đảo chiều trên khung thời gian Daily. Chúng ta có thể kì vọng trong nửa đầu tuần sau, GBP/USD sẽ tiếp tục giảm cho đến khi chạm vào band dưới của kênh xu hướng tăng bắt đầu từ ngày 27/03 như ở biểu đồ trên.

Kế hoạch giao dịch: Trong thứ Hai và thứ Ba tuần sau, chúng ta có thể tìm kiếm những vị thế bán (sell on rally) với mục tiêu GBP/USD sẽ quay về vùng 1.234x, cũng chính là band dưới của kênh xu hướng hiện tại. Tất cả những vị thể bán của tuần sau nên có mức cắt lỗ nằm phía trên mức cao nhất của ngày thứ Năm tuần trước.

AUD/USD

AUD/USD: Quan sát vùng hỗ trợ 0.6385

AUD/USD đã hồi lại đáng kể sau khi đạt mức cao nhất trong 8 tuần ở mức 0.6570 vào thứ Năm tuần trước. Cặp này cũng đã đóng cửa ngày thứ Sáu ngay phía trên vùng giá nhạy cảm, gần với mức hỗ trợ 0.6385 và cũng là điểm tiếp xúc với đường xu thế tăng bắt đầu từ ngày 26/03. Việc giá bứt phá xuống phía dưới của vùng này sẽ là bước đệm quan trọng cho việc xu hướng giảm quay trở lại.

Kế hoạch giao dịch: Nếu sáng thứ Hai tuần sau AUD/USD mở cửa và hồi lại, ta có thể kỳ vọng một lệnh bán ở xung quanh 0.648x với mục tiêu giá sẽ quay trở lại test vùng hỗ trợ 0.6385. Nếu sáng thứ Hai sau khi mở cửa giá nhanh chóng giảm về mức hỗ trợ trên thì ta nên đứng ngoài chờ đợi giá bứt phá qua vùng hỗ trợ này để tìm kiếm các cơ hội bán cho tuần sau.

USD/CAD

USD/CAD: Kỳ vọng xu hướng tăng ngắn hạn

USD/CAD tuần trước đã giảm về mức thấp nhất 6 tuần ở 1.3850 để rồi ngày sau đó tăng lại và đóng cửa ngay sát mức giá mở cửa của ngày thứ Hai. Ta có thể kỳ vọng USD/CAD sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá ngắn hạn và tìm đến band trên của kênh xu hướng hiện tại như trên biểu đồ.

Kế hoạch giao dịch: Mặc dù có nhiều khả năng USDCAD sẽ tiếp tục tăng, sẽ rất khó để tìm kiếm một vị thế mua với tỉ lệ rủi ro/lợi nhuận (risk/reward) thích hợp. Nếu vào đầu tuần sau giá hồi về mức hỗ trợ 1.4020 trước khi chạm band trên của kênh xu hướng, ta có thể buy on dip với mức kỳ vọng giá sẽ tăng lên vùng kháng cự 1.424x.

USD/CHF

USD/CHF: Quan sát vùng hỗ trợ 0.9600

USD/CHF đã giảm mạnh vào tuần trước và đóng cửa ở ngay phía trên của vùng hỗ trợ quan trọng 0.9600. Nếu sang đầu tuần sau giá tiếp tục di chuyển xuống phía dưới vùng hỗ trợ này thì đó sẽ là một tín hiệu mạnh để củng cố đà rơi của cặp này với mục tiêu tiếp theo là đáy cũ ở 0.9500 được thiết lập vào ngày 30/03.

Kế hoạch giao dịch: Mặc dù kỳ vọng USD/CHF sẽ tiếp tục rơi, chúng ta cần phải rất cẩn trọng với những vị thế short bởi giá hoàn toàn có thể tích lũy tại vùng hỗ trợ hiện tại và bật tăng trở lại.

USD/JPY

USD/JPY: Kỳ vọng quay lại 108.00

USD/JPY đã có một phiên tăng mạnh vào thứ Năm tuần trước tại vùng hỗ trợ quan trọng 106.90. Tuần tới USD/JPY được kỳ vọng sẽ bật tăng trở lại với mục tiêu đầu tiện là vùng kháng cự 108.00

Kế hoạch giao dịch: Trong tuần tới chúng ta có thể tìm kiếm các lệnh mua USD/JPY với mục tiêu ở 108.00 hay xa hơn ở 109.30 và mức cắt lỗ ở dưới mức thấp nhất của ngày thứ Năm tuần trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ