‘Welcome back America!’ Các nguyên thủ thế giới chúc mừng Joe Biden giành chiến thắng.

‘Welcome back America!’ Các nguyên thủ thế giới chúc mừng Joe Biden giành chiến thắng.

08:37 08/11/2020

Các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris hôm thứ Bảy.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đăng lời chúc mừng của mình trên twitter, ông gọi sự kiện Harris trở thành người phụ nữ và người da màu đầu tiên được bầu vào ghế phó tổng thống là một “thành tựu lịch sử”.

“Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi và tôi mong muốn chúng ta sẽ hợp tác chặt chẽ về các vấn đề ưu tiên, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh”.

Lời chúc của Thủ tướng Anh Boris Johnson

Cũng trên Tweeter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chúc mừng Biden và Harris.

Modi nói về Harris, con gái của một người mẹ Ấn Độ và một người cha từ Jamaica, rằng thành công của cô là một sự đột phá và là niềm tự hào to lớn đối với tất cả những người Mỹ gốc Ấn.

Modi viết: “Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ sôi động giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ sẽ ngày càng bền chặt hơn với sự ủng hộ và lãnh đạo của các bạn".

Dòng chúc mừng của thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cũng chúc mừng Harris về thành công của cô.

“Xin chúc mừng! Các công dân Mỹ đã đưa ra quyết định của họ" bà Merkel nói trong một tuyên bố.

“Tôi rất mong được làm việc với Tổng thống Biden trong tương lai. Tình bạn xuyên Đại Tây Dương của chúng ta là không thể thay thế nếu chúng ta muốn làm chủ những thách thức lớn của thời đại mình”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết: “Hai nước chúng ta là bạn bè, đối tác và đồng minh thân thiết. Chúng ta chia sẻ một mối quan hệ độc đáo trên trường quốc tế. Tôi thực sự mong được làm việc cùng hai người.

Trong một tuyên bố, nhà lãnh đạo Canada cho biết ông sẽ làm việc với Hoa Kỳ để “thúc đẩy hòa bình và hòa nhập, thịnh vượng kinh tế và hành động vì khí hậu trên toàn thế giới”.

Dòng chúc mừng của Trudeau

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã viết trong một dòng tweet: “Người Mỹ đã lựa chọn Tổng thống của họ. Chúng ta còn nhiều việc phải làm để vượt qua những thách thức ngày nay. Hãy làm việc cùng nhau!

Và ở Paris, thị trưởng của thành phố đã đăng dòng tweet "Chào mừng nước Mỹ trở lại!"

“Trong khi chúng ta chuẩn bị kỷ niệm 5 năm Hiệp định Paris, chiến thắng này tượng trưng cho muốn của chúng ta cùng nhau hành động hơn bao giờ hết, trong bối cảnh cấp thiết về khí hậu,” Thị trưởng Paris Anne Hidalgo viết.

Từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed al-Nahyan đã chúc mừng Biden và Harris vào thứ Bảy trên twitter,

“Xin chúc mừng Joe Biden và Kamala Harris đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Lời chúc chân thành của chúng tôi cho sự phát triển và thịnh vượng hơn nữa cho người dân Hoa Kỳ. UAE và Mỹ là những người bạn và đồng minh với mối quan hệ đối tác lịch sử bền chặt mà chúng tôi mong muốn cùng nhau củng cố ”, Thái tử viết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng chúc mừng chính quyền mới nhất của Mỹ và viết trên Twitter: "Tình bạn của chúng ta sẽ trở nên bền chặt hơn!"

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chúc mừng trên tweeter

Mark Rutte, Thủ tướng Hà Lan, chúc mừng các nhà lãnh đạo tiếp theo của Mỹ và cho biết ông hy vọng sẽ sớm được nói chuyện với tổng thống đắc cử Biden.

“Thay mặt nội các Hà Lan, tôi muốn chúc mừng chiến thắng bầu cử của họ sau một cuộc đua sát nút,” Rutte nói thêm trên Twitter.

Dòng chúc của Mark Rutte

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ