Vùng $1810 vẫn là bức tường thành vững chắc trước đà tăng của giá Vàng

Vùng $1810 vẫn là bức tường thành vững chắc trước đà tăng của giá Vàng

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:11 16/07/2020

"Những chú bò" vẫn đang đấu tranh quyết liệt nhằm giành quyền kiểm soát thế trận tại vùng giá ngay trên $1810.

Giá vàng giảm từ vùng $1813 về $1805 vào đầu phiên London. Việc giữ giá bên trên $1810 đã không thể trở thành hiện thực trong 4 ngày giao dịch gần đây nhất.

Một thị trường “ba phải”

Nến Doji khung Daily hôm qua là biểu hiện của sự do dự trên thị trường. Một vài người có thể viện vào đó để đưa ra nhận định của mình: một cây Doji (khung D) xuất hiện tại mức đỉnh trong nhiều năm thể hiện rằng phe mua đã “hết đạn”.

Nhịp giảm giá đang bị chặn đứng lại tại vùng $1805. Giá Vàng đang di chuyển trong biên độ dao động $1815 - $1802. Một xu hướng đảo chiều giảm giá ngắn hạn sẽ được thiết lập nếu như giá phá vỡ mức hỗ trợ $1802.

Mức giá thấp nhất trong ngày hôm qua ($1802) có thể sẽ lại xuất hiện trở lại khi "đối thủ truyền kiếp" của giá Vàng, đồng Dollar Mỹ, đang tăng nhẹ. Chỉ số DXY (Dollar Index) hiện đang được giao dịch tại mức 96.15, tăng khoảng 0.1% trong ngày hôm nay. Đồng USD đang tương đối hấp dẫn các nhà đầu tư trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung leo thang.

Hơn nữa, nhu cầu trú ẩn đối với Vàng có thể bị suy yếu khi dữ liệu kinh tế quý Hai của Trung Quốc được công bố sáng nay tương đối tích cực.

Dù vậy, nhịp tăng giá của Vàng vẫn có thể được hỗ trợ nếu như dữ liệu Doanh Số Bán Lẻ (Retail Sales) của Mỹ lúc 19:30 GMT+7 hôm nay không tốt như dự báo, khiến đồng Bạc Xanh tiếp tục giảm.

Các mức giá quan trọng đối với cặp XAU/USD

Các mức giá quan trọng đối với giá Vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ