Vừa ra mắt không lâu, Terra 2.0 đã đi vào lòng đất!

Vừa ra mắt không lâu, Terra 2.0 đã đi vào lòng đất!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:28 31/05/2022

Phiên bản thứ hai của Luna gần đây đã lên sàn, và rất nhanh chóng bị đạp không thương tiếc.

Tuần trước, những người ủng hộ dự án blockchain Terra đã bỏ phiếu “hồi sinh” Luna, nhưng vẫn để UST chết, khiến cả thị trường crypto hoảng loạn.

UST là một stablecoin thuật toán, hoạt động dựa trên một bộ mã và đồng tiền chị em Luna, để giữ giá trị ở mức 1 USD. Nhưng khi crypto tiếp tục bị bán tháo, giới đầu tư tháo chạy khỏi UST, đạp mạnh đồng tiền, và kéo theo cả Luna.

Ở đỉnh lịch sử, đồng Luna cũ, giờ được gọi là Luna classic - có vốn hóa lên tới hơn 40 tỷ USD.

Đến giờ, Luna đã được hồi sinh với vỏ bọc mới mang tên Terra 2.0 và đang được giao dịch trên một số sàn crypto như Bybit, Kucoin và Huobi. Binance công bố sẽ cho Luna mới lên sàn vào thứ ba.

Nhưng Luna 2.0 có màn ra mắt không được đẹp cho lắm.

Sau khi chạm đỉnh $19.53 vào thứ Bảy, Luna giảm xuống tận $4.39 chỉ vài giờ sau đó. Hiện tại token này đang giao dịch quanh mức $5.9.

Nhiều chuyên gia phân tích cũng đang nghi ngờ khả năng thành công của Terra 2.0. Blockchain này sẽ phải cạnh tranh với nhiều blockchain Layer 1 khác như Ethereum, Solana hay Cardano.

Terra đang phân phối Luna thông qua Airdrop, gửi token cho những nhà đầu tư nắm giữ Luna classic và UST trước khi sập, một phần để đền bù thiệt hại.

Nhưng nhiều người sẽ không tin tưởng Terra thêm một lần nào nữa. Theo Vijay Ayyar, giám đốc bộ phận phát triển quốc tế của sàn crypto Luno, dự án này đã đánh mất niềm tin của vô số nhà đầu tư.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ