Với BOJ “chống lưng”, chứng khoán Nhật Bản không thể “gục ngã”

Với BOJ “chống lưng”, chứng khoán Nhật Bản không thể “gục ngã”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:21 07/12/2020

Chứng khoán Nhật Bản và đồng Yên có thể lại tìm thấy niềm vui khi BOJ tỏ ra sẵn sàng tiếp tục mua cổ phiếu, sau khi trở thành người nắm giữ lớn nhất của thị trường chứng khoán quốc gia. Trong khi đó, ngân sách bổ sung thứ ba sẽ được công bố trong tuần này.

Chứng khoán của Nhật Bản cũng sẽ có còn phải đuổi theo thế giới. Chỉ số MSCI của quốc gia này chỉ tăng 4.6% trong năm nay. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán châu Á ngoại trừ Nhật Bản đã tăng 16%.

Tất cả những điều đó cộng với lợi suất dài hạn tăng có thể thu hút các nhà đầu tư tìm đến với đồng Yên. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 40 năm ở mức 0.71%, gần với mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019. Thành viên hội đồng BOJ, Hitoshi Suzuki, tuần trước cho biết ngân hàng trung ương sẽ cho phép lợi suất trái phiếu siêu dài hạn tăng vừa phải như một phần trong kế hoạch giúp cho chương trình nới lỏng của họ được bền vững. Sự tăng vọt ở lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài của đường cong lợi suất TPCP Ngật Bản là tin tốt cho chứng khoán nước này, Mark Cranfield lưu ý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ