Vị thế Short USD của các quỹ phòng hộ đang ở mức cao nhất kể từ sau 2017!

Vị thế Short USD của các quỹ phòng hộ đang ở mức cao nhất kể từ sau 2017!

21:26 29/09/2020

Khối lượng vị thế Short USD của các quỹ phòng hộ tăng lên mức kỷ lục trong gần 3 năm qua có thể bị rơi vào tình trạng "Short squeeze" (khi thị trường đồng loạt đóng các vị thế Short) 

Thị trường đang lo ngại về sự bùng phát trở lại của COVID-19 và một cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ gây tranh cãi, những dự đoán về sự sụp đổ của USD với tư cách là tài sản trú ẩn số một trên thế giới có vẻ đã xuất hiện từ sớm.

Theo dữ liệu mới nhất, rất ít trong số những vị thế  đặt cược đó đã được bảo hiểm rủi ro tỷ giá. Các vị thế đầu cơ trong hợp đồng tương lai liên quan đến Chỉ số USD ICE đang là Net Short cao nhất kể từ tháng 11 năm 2017, theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho đến ngày 22/9. Điều này cho thấy các nhà đầu cơ có thể chỉ mới bắt đầu bước vào thế giới "dễ tổn thương".

Chiến lược gia tiền tệ của ING, Francesco Pesole cho biết qua e-mail: “Các vị thế Short USD đã ở mức cao nhất trong nhiều năm qua, bạn chắc chắn không thể giả định rằng chúng đã bị cắt giảm vào tuần trước, vì chắc chắn đồng USD đã được hưởng lợi từ việc đóng các vị thế Short".

Ngân hàng Toronto Dominion đã mô tả thị trường ngoại hối quốc tế đang nằm trong điều kiện khó khăn trong khi JPMorgan Chase cho biết trong tuần trước rằng thị trường đang chuyển sang thời điểm giao dịch đầy nguy hiểm theo chu kỳ cuối năm, cảnh báo đồng USD có thể sẽ di chuyển theo cả 2 hướng.

Trong suốt mùa hè, các cuộc thảo luận về sự phục hồi hình chữ V và hàng nghìn tỷ USD kích thích khác đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn như USD khi thị trường tái cân bằng danh mục đầu tư. Nhưng cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang đã không đạt được bất kỳ tiến bộ cụ thể nào về các gói kích thích mới ngay cả khi các biện pháp hạn chế vì đại dịch COVID-19 đang đe dọa kìm hãm sự phục hồi kinh tế.

Mark Dowding, giám đốc đầu tư tại BlueBay Asset Management, người đã có thái độ trung lập sau khi đóng vị thế Short USD của mình vào tháng trước, cho biết: “Tôi ước chúng tôi đã mở vị thế Long, dữ liệu kinh tế đã cho thấy dấu hiệu thất vọng, tình hình COVID-19 đang trở nên tồi tệ hơn và kích thích bổ sung sẽ không đến".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ