Vàng tuột ngưỡng hỗ trợ khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn trước FOMC

Vàng tuột ngưỡng hỗ trợ khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn trước FOMC

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 31/01/2023

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đang tăng cao hơn trước quyết định lãi suất của FOMC vào thứ Tư và điều này đang đè nặng lên giá vàng

 

DXY tăng nhẹ trước quyết định lãi suất của FOMC vào ngày mai, được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn. Việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản được mong đợi và đã được định giá trên thị trường, nhưng cuộc họp báo sau quyết định mới có thể thấy rõ ràng ý định của Fed. Chủ tịch Powell nhấn mạnh rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cao hơn và duy trì ở mức đó lâu hơn, tạo thêm khuynh hướng diều hâu cho cuộc họp. Tuy nhiên, như đã thảo luận trước đây, thị trường đang bỏ qua Fed và đang định giá tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 3, một giai đoạn củng cố, trước khi cắt giảm lãi suất vào quý 4 năm nay. Việc Powell đẩy lùi thị trường mạnh mẽ như thế nào sẽ quyết định hướng đi của đồng đô la Mỹ và một loạt thị trường rủi ro trong những tuần tới.

Chỉ số đô la Mỹ đang tăng cao hơn hôm nay khi quyết định của Fed đến gần. DXY cũng đang được hưởng lợi từ việc EUR yếu hơn một chút ngày hôm nay, trong khi đồng bảng Anh cũng đang chững lại sau khi IMF cảnh báo rằng nền kinh tế Anh có thể sẽ thu hẹp trong năm nay.

Biểu đồ DXY (D1)

image1.png

Vàng đang trượt qua các mức hỗ trợ gần đây và có thể kiểm tra mức $1900/oz. trước FOMC. Mặc dù mô hình bốn cây nến đỏ hiện tại làm nổi bật điểm yếu hiện tại của kim loại quý, nhưng nên nhớ rằng vàng đã đi theo một chiều kể từ đầu tháng 11 khi nó dao động quanh mức $1,615/oz.

Biểu đồ giá Vàng (D1)

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ