Vàng tiếp tục tích lũy khi thị trường đánh giá triển vọng chính sách

Vàng tiếp tục tích lũy khi thị trường đánh giá triển vọng chính sách

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

11:12 21/06/2022

Vàng đi ngang khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ trước tình hình lạm phát và tăng trưởng trì trệ.

Giá vàng (đồ thị D1)
Giá vàng (đồ thị D1)

Vàng kẹt trong biên độ sau khi biến động mạnh tuần trước do ảnh hưởng của báo cáo CPI Mỹ, và việc Fed cùng nhiều ngân hàng trung ương tại châu Âu tăng lãi suất. Lợi suất 10 năm tiếp tục tăng, còn chứng khoán tạm thời ổn định sau những biến động tuần trước.

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cảnh báo rằng kỳ vọng lạm phát Mỹ có thể mất kiểm soát nếu không có những hành động từ Fed, dẫn tới một thời kỳ giá cả leo thang và kinh tế biến động. Trong khi đó, nguyên Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers nói rằng thất nghiệp có thể phải vượt 5% để kìm hãm lạm phát.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde hôm qua cũng nhắc lại dự định tăng lãi suất trong tháng Bảy và tháng Chín, ra tín hiệu rằng những lo ngại trên thị trường tài chính sẽ không làm chệch hướng con đường chống lạm phát. Các trader sẽ tiếp tục chờ đợi những bình luận từ chủ tịch Fed Jerome Powell trong buổi điều trần bán niên trước Quốc hội.

“Vàng đang trụ khá vững dù lợi suất đang tăng,” John Feeney, quản lý phát triển kinh doanh tại công ty giao dịch vàng Guardian Gold Australia cho biết. “Nếu chứng khoán tiếp tục bị bán tháo, nhu cầu tài sản an toàn sẽ tiếp tục tăng. Vàng dưới $2,000 là món quà của thượng đế trong môi trường lạm phát như này.”

Vàng tăng nhẹ lên mức $1,840.19/oz sau khi chốt phiên thứ Hai không thay đổi nhiều. Chỉ số USD Bloomberg hiện tiếp tục giảm 0.2% sau khi giảm 0.2% phiên trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ