Vàng tiếp tục "cắm đầu" sau dữ liệu việc làm tại Mỹ

Vàng tiếp tục "cắm đầu" sau dữ liệu việc làm tại Mỹ

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

09:35 08/08/2022

Bảng lương phi nông nghiệp cao gấp đôi so với dự báo của các nhà kinh tế. Căng thẳng Mỹ - Trung về Đài Loan vẫn đang được các nhà đầu tư theo dõi.

Vàng có phiên giảm mạnh nhất trong 2 tuần sau dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ giúp hạ bớt lo ngại suy thoái. Điều này cho thấy Fed có khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tăng gấp đôi dự báo, thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc, làm giảm sức hấp dẫn của vàng (vàng giảm 0.9% vào thứ Sáu).

Dữ liệu đã hỗ trợ quan điểm Fed sẽ tăng lãi suất lên 75 bps vào tháng sau. Fed có thể cần phải giữ lãi suất cho vay cao trong thời gian dài, trái ngược với kỳ vọng hạ lãi suất vào năm 2023 của thị trường. Số liệu lạm phát Mỹ công bố vào tuần này có thể sẽ đưa thêm manh mối cho định hướng sắp tới.

Kim loại quý vẫn tăng giá trong 3 tuần qua do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng. Bắc Kinh đã tiến hành cac cuộc tập trận quân sự trên không và các vùng biển xung quanh Đài Loan sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi có chuyến công du tới quốc gia này.

Vàng giao ngay giảm 0.1% xuống 1,774.13 USD/once vào 9h30 sáng tại Singapore. Chỉ số DXY tăng 0.1% sau khi tăng 0.6% vào thứ Sáu. Bạc và bạch kim giảm trong khi paladi tăng cao hơn.

--------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ