Vàng tiến sát đỉnh tháng trước nỗi lo suy thoái kinh tế và Omicron

Vàng tiến sát đỉnh tháng trước nỗi lo suy thoái kinh tế và Omicron

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:49 24/12/2021

Vàng đang giao dịch gần mức cao nhất trong một tháng khi giới đầu tư đánh giá những rủi ro của triển vọng kinh tế Mỹ và diễn biến khó lường của chủng Omicron.

Giá vàng trên đồ thị H1
Giá vàng trên đồ thị H1

Nguyên Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers cảnh báo một thời kỳ nan giải cho kinh tế Mỹ, với khả năng suy thoái và đình trệ trước việc Fed đã quá chậm trễ trong đối phó với lạm phát. Dù số liệu vẫn cho thấy tăng trưởng ổn định, người tiêu dùng đang chịu cảnh giá cả tăng mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.

Về vấn đề dịch bệnh, thuốc viên uống điều trị Covid-19 của Merck đã được chấp thuận bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ. Đây là liều thuốc thứ hai được bật đèn xanh chỉ sau vài ngày, nhưng nguồn cung sẽ vẫn còn khan hiếm trong nhiều tháng cho đến khi Merck có thể đẩy mạnh sản xuất. Chủng Omicron tiếp tục lây lan rộng: American Airlines đã phải hủy hơn 100 chuyến bay ngày thứ Sáu do thiếu hụt nhân sự trước việc số ca nhiễm tăng mạnh.

Vàng vẫn đang hướng tới năm giảm đầu tiên sau 3 năm tăng liên tiếp khi các ngân hàng trung ương bắt đầu thắt chặt chính sách để đối phó với lạm phát. Hiện tại, vàng đang tăng 0.2% lên 1,811.86. Bạc và palladium cũng tăng, còn bạch kim chưa có nhiều thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ