Vàng tích lũy trước giờ báo cáo CPI Mỹ được công bố; nhôm tăng mạnh trước khả năng nguồn cung của Nga bị cấm

Vàng tích lũy trước giờ báo cáo CPI Mỹ được công bố; nhôm tăng mạnh trước khả năng nguồn cung của Nga bị cấm

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:35 13/10/2022

Vào thứ Năm, đà tăng giá của nhôm tiếp tục kéo dài sau báo cáo Mỹ có kế hoạch cấm nhập khẩu từ Nga, trong khi vàng ổn định trước dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào cuối ngày.

Vàng ổn định trước báo cáo CPI của Mỹ, giá Nhôm tăng mạnh sau báo cáo cấm vận
Vàng ổn định trước báo cáo CPI của Mỹ, giá Nhôm tăng mạnh sau báo cáo cấm vận

Giá nhôm giao dịch tại London đóng cửa cao hơn 5% vào thứ Tư sau khi Reuters đưa tin rằng chính quyền Biden đang xem xét việc ngừng nhập khẩu nhôm của Nga để đối phó với các động thái quân sự leo thang của Moscow ở Ukraine.

Tin tức được đưa ra sau khi Nga thực hiện hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa tàn khốc nhằm vào Ukraine trong tuần này, với mục đích trả đũa việc phá hủy cây cầu nối Nga với Crimea.

Báo cáo cũng cho biết, Nhà Trắng chưa đưa ra quyết định chính thức về vấn đề này và chỉ đang xem xét các lựa chọn. Tuy nhiên, nhận định rằng nguồn cung thắt chặt hơn đã khiến ​​giá nhôm có ngày tăng mạnh nhất trong hơn một tuần.

Tuy vậy, nhôm, cũng giống như hầu hết các kim loại công nghiệp khác, sụt giá mạnh từ đầu năm tới nay trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng.

Giá vàng ổn định vào thứ Năm sau khi tăng nhẹ trong phiên trước đó. Vàng giao ngay tăng khoảng 0.1% lên 1,673.62 USD/oz, trong khi hợp đồng tương lai vàng tăng 0.2% lên 1,681.1 USD/oz.

Giá vàng miếng giảm trong tuần này do có Cục Dự trữ Liên bang đưa ra nhiều tín hiệu diều hâu hơn, cũng như nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng dollar ngày càng tăng. Các thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát CPI chính của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay để hiểu thêm về đường lối chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Lạm phát dự kiến vẫn ở gần mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 9.

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed, được công bố hôm thứ Tư, cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhất trí đẩy chính sách tiền tệ vào vùng hạn chế và có khả năng giữ lãi suất cao trong thời gian dài, khi ngân hàng trung ương phải đấu tranh để kiểm soát lạm phát.

Biên bản này cũng đã thúc đẩy đà tăng của đồng dollar, khiến đồng tiền này tăng lên gần mức cao nhất trong 20 năm. Dữ liệu cũng cho thấy lạm phát giá sản xuất của Mỹ tăng hơn dự kiến, khiến Fed có thêm động lực để thắt chặt chính sách.

Thị trường kim loại giảm mạnh trong năm nay do lạm phát và lãi suất gia tăng đã xói mòn nhu cầu đối với cả mặt hàng quý hiếm và hàng công nghiệp. Với việc hầu hết các ngân hàng trung ương trên toàn cầu trở nên diều hâu, xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Giá đồng giao dịch ổn định vào thứ Năm sau khi giảm gần 1% trong phiên trước đó.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ