Vàng thế giới có tuần tăng thứ 4 liên tiếp, đóng cửa trên 1900 USD/ounce

Vàng thế giới có tuần tăng thứ 4 liên tiếp, đóng cửa trên 1900 USD/ounce

09:32 29/05/2021

Giá vàng đảo chiều tăng vào ngày thứ Sáu (28/5), vượt mốc 1,900 USD/ounce, sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ tăng vọt trong tháng 4 và thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,902.27 USD/oz, sau khi giảm 0.8% trước đó. Giá vàng đã tăng 4 tuần liên tiếp, tăng 1.1%.

Hợp đồng vàng tương lai tăng 0.4% lên 1,905.3 USD/oz.

Giá tiêu dùng tại Mỹ tăng vào tháng 4, với thước đo lạm phát PCE lõi vượt qua mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

“Chúng tôi thấy dữ liệu tiêu dùng cá nhân tăng nhẹ… Tất cả những điều này tiếp tục hỗ trợ môi trường lạm phát tiềm năng rất thuận lợi cho vàng”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Ông Meger nói thêm, việc Fed từ chối giảm tốc độ chương trình mua trái phiếu hoặc nâng lãi suất cũng hỗ trợ vàng, mặc dù một số kháng cự tâm lý ở mức 1,900 USD/ounce và đồng USD mạnh tác động như một rào cản đối với vàng.

Chỉ số của đồng USD đã giảm bớt, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, trong khi lợi suất Mỹ thấp, dẫn đến làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Nhà Trắng đã công bố một đề xuất ngân sách trị giá 6 ngàn tỷ USD để tăng cường chi tiêu cơ sở hạ tầng, giáo dục và chống biến đổi khí hậu.

Nếu nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh chóng và lạm phát tiếp tục nóng lên, vàng sẽ có nhu cầu dồi dào.

CNBC

Xem thêm các chủ đề: #USD #vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ