Vàng tăng, Đồng lung lay khi McConnell cự tuyệt khoản viện trợ lớn hơn

Vàng tăng, Đồng lung lay khi McConnell cự tuyệt khoản viện trợ lớn hơn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:03 30/12/2020

Vàng tăng cao hơn sau khi Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell ngặn chặn các nỗ lực ban đầu hướng đến một cuộc bỏ phiếu về việc tăng các khoản thanh toán cứu trợ hộ gia đình lên $2.000.

McConnell đã từ chối hai đề nghị mà lẽ ra sẽ mang đến cơ hội bỏ phiếu cho Thượng viện về việc tăng chi phiếu cứu trợ đại dịch từ mức $600, số tiền mà các đảng viên Đảng Dân chủ, Tổng thống Donald Trump và một số đảng viên Cộng hòa cho rằng quá thấp.

Các diễn biến mới nhất ở Washington đã khiến đồng USD giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ năm 2018, tạo ra một động lực thúc đẩy mới cho giá vàng. Vàng đang hướng tới mức tăng hàng năm mạnh nhất trong một thập kỷ, một phần là do mặt trái của việc đặt cược vào sự suy yếu của đồng Bạc Xanh.

  • Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1,885/ounce. Giá đồng (copper) đi ngang trong phạm vị hẹp trên Sàn giao dịch kim loại London, sau khi tăng 3.6% trong tháng này nhờ vào hy vọng gia tăng về kinh tế phục hồi vào năm 2021.

Sự từ chối của McConnell không làm loại trừ sự ủng hộ của Thượng viện với các khoản viện trợ kích lớn hơn. Nhưng chúng làm cho con đường này trở nên phức tạp, và làm tăng thêm vào những bất ổn trong khi các nhà hoạch định chính sách đang phải vật lộn với một đại dịch ngày càng nghiêm trọng.

Các kim loại khác đang giao dịch trái chiều

  • Về kim loại quý, Bạc tăng 0.3% sau khi đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 9 vào thứ Hai. Bạch kim tăng 1.2% và Palladium ít thay đổi.
  • Nhôm giảm 0.3% và đóng cửa ở mức này sẽ là mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ