Vàng tăng do đồng USD suy yếu trong khi các nhà đầu tư chờ đợi các động thái từ Fed

Vàng tăng do đồng USD suy yếu trong khi các nhà đầu tư chờ đợi các động thái từ Fed

11:40 16/12/2020

Vàng đã tăng giá do đồng USD suy yếu trong khi các nhà đầu tư "nín thở" chờ kết quả cuộc họp cuối cùng trong năm của Cục Dự trữ Liên bang, cũng như một thỏa thuận kích thích tài khóa tiềm năng.

Các thị trường đang mong đợi đính hướng chính sách mới về chương trình mua tài sản của Fed khi cuộc họp kéo dài hai ngày sẽ kết thúc vào sáng sớm ngày thứ Năm. Trong khi đó, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell nói rằng ông sẽ giữ các nhà lập pháp ở lại Washington và ngăn các kỳ nghỉ giải lao cho đến khi họ đồng ý thông qua viện trợ liên quan đến Covid-19.

Vàng đang hướng tới mức tăng hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ, trong bối cảnh kỳ vọng về các biện pháp kích thích hơn nữa để thúc đẩy các nền kinh tế khi Covid-19 tiếp tục lây lan. Tuy nhiên, sự lạc quan về vắc-xin đã làm giảm sức hấp dẫn của tái sản trú ẩn - các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho biết sản phẩm của Moderna Inc. rất an toàn và hiệu quả cho những người từ 18 tuổi trở lên, dọn đường cho việc loại vắc-xin thứ hai sẽ nhanh chóng được cấp phép khẩn cấp.

Vàng giao dịch cao hơn vào thứ Ba "chủ yếu do sự suy yếu của đồng USD, nhưng price action vẫn chưa cho thấy sự thay đổi trong xu hướng giảm ngắn hạn vì giá vàng vẫn bị giữ bên dưới đường trung bình động MA 50 ngày," John Feeney, giám đốc phát triển kinh doanh tại Guardian Vaults-một đại lý vàng có trụ sở tại Sydney cho biết. Cuộc họp của Fed “có thể đủ 'dovish' để tác động tích cực đến giá vàng."

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1,857.76/oz, nới rộng mức tăng 1.4% hôm thứ Ba. Giá kim loại này đã tăng khoảng 22% trong năm nay sau khi đạt mức kỷ lục vào tháng 8. Bạc, Bạch kim và Palladium đều tăng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ