Vàng sẽ còn hưởng lợi khi việc in tiền tác động tiêu cực đến đồng USD!

Vàng sẽ còn hưởng lợi khi việc in tiền tác động tiêu cực đến đồng USD!

16:14 27/10/2020

Vàng có thể bị giới hạn biên độ dao động trong phạm vi hẹp trước thềm cuộc bầu cử Hoa Kỳ nhưng triển vọng đối với kim loại quý này vẫn vô cùng tích cực do tác động của các biện pháp kích thích tài khóa trong tương lai nhằm chống lại sự bùng phát của đại dịch và khả năng đồng USD còn dư địa suy yếu, theo một chuyên gia trong ngành chia sẻ.

Jake Klein, chủ tịch điều hành tại Australia’s Evolution Mining Ltd, chia sẻ với Bloomberg TV hôm thứ Ba rằng: “Đây là môi trường hoàn hảo nhất dành cho Vàng trong 15 năm qua khi bối cảnh đã được khuếch đại bởi mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid".

Giá vàng thỏi đã ổn định quanh mức $1,900/ounce sau khi đạt mức kỷ lục $2,075/oz vào tháng Tám khi các nhà đầu tư chờ đợi một thỏa thuận kích thích tại Mỹ và kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11. Lượng tiền đổ vào các quỹ ETF được bảo đảm bằng vàng vẫn tiệm cận mức cao nhất mọi thời đại. Theo ông Klein, đồng USD có khả năng suy yếu hơn nữa do lượng tiền khổng lồ được kỳ vọng in ra thêm, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng dù rằng giá có thể cần tích lũy thêm nữa.

“Thật không may khi chính phủ cần in số tiền này để đưa đất nước và người dân vào một bối cảnh tăng trưởng hơn nhưng chi phí sẽ đắt đỏ và sẽ tạo ra rất nhiều nợ. Các đồng tiền định danh nói chung đang giảm giá so với loại tài sản hữu hình như vàng".

Kim loại quý đã tăng giá gần 26% trong năm nay khi chỉ số DXY (thước đo sức mạnh của đồng đô la Mỹ) đã suy yếu 3.5% - đóng cửa vào tuần trước ở mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Ông Klein cho biết: “Vàng đã có một đợt tăng giá rất mạnh trong 12 đến 24 tháng qua. Nó sẽ cần nghỉ ngơi để củng cố động lượng tăng trong tương lai. Các yếu tố ủng hộ cho giá vàng vẫn là rất mạnh mẽ”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ