Vàng sắp đóng cửa tuần trong sắc xanh khi vắc-xin và các lệnh phong tỏa gây sức ép lên tâm lý thị trường

Vàng sắp đóng cửa tuần trong sắc xanh khi vắc-xin và các lệnh phong tỏa gây sức ép lên tâm lý thị trường

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:15 04/12/2020

Vàng đang hướng tới mức tăng trong tuần đầu tiên trong vòng một tháng trở lại đây, khi các nhà đầu tư cân nhắc tiến độ triển khai vắc xin Covid-19 và các biện pháp phong tỏa mới ở Mỹ trước dữ liệu việc làm NFP. Bạch kim tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm.

Các cổ phiếu được giao dịch trái chiều vào sáng thứ Sáu sau khi một báo cáo nêu chi tiết các vấn đề của chuỗi cung ứng đằng sau sự chậm trễ được tiết lộ trước đó trong kế hoạch sản xuất vắc xin Covid-19 của Pfizer Inc. Công ty cho biết họ đã hoàn thành việc nâng quy mô sản xuất của mình và hiện đang sản xuất với tốc độ nhanh chóng.

Một nghiên cứu từ Moderna Inc. cho thấy vắc xin của họ có tiềm năng miễn dịch lâu bền. Sự tiến bộ này diễn ra trong bối cảnh số lượng ca nhiễm tăng cao ở một số nơi trên thế giới. Số ca nhiễm Covid-19 trung bình của Thành phố New York và tỷ lệ lây nhiễm đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 5, California sẽ áp đặt lệnh phong tỏa mới nếu các bệnh viện bắt đầu thiếu khả năng chăm sóc ý tế đặc biệt, trong khi số ca nhiễm mới được xác nhận của Hàn Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 3.

Giá Vàng chuẩn bị ghi nhận mức tăng hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ - ngay cả khi giá đã giảm vào tháng trước do tin tức tích cực về vắc xin, trong khi đại dịch làm tổn thương các nền kinh tế và thúc đẩy các biện pháp kích thích chưa từng có để thúc đẩy tăng trưởng. Ở Mỹ, một đề xuất kích thích tài khóa lưỡng đảng được các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ tán thành làm cơ sở cho các cuộc đàm phán đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng từ các đảng viên Cộng hòa, nâng cơ hội đạt được một thỏa thuận vào cuối năm.

Avtar Sandu, Giám đốc cấp cao về hàng hóa tại Phillip Futures Pte, cho biết sự sụt giảm của USD đã thúc đẩy giá kim loại quý này, cùng với sự lạc quan rằng các nhà lập pháp Mỹ sẽ thông qua kế hoạch kích thích kinh tế. Ông nói thêm, bạch kim cũng đang thu hút sự quan tâm mới trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy năng lượng sạch.

Sandu cho biết: “Các ca nhiễm Covid-19 đang tiếp tục ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Vàng miếng và bên mua Vàng có thể sẽ không đuổi theo ở mức giá cao mà sẽ kiên nhẫn chờ đợi cơ hội buy on dip”.

Vàng giao ngay tăng hơn 0.1% ở mức $1,840.13/ounce vào lúc 12:10 hôm nay. Giá đã tăng 3.1% trong tuần này, sau 3 tuần giảm liên tiếp. Bạc ổn định, trong khi palladium tăng 1.3%. Bạch kim tăng 1.5% lên $1,048.34/ounce, cao nhất kể từ tháng 9 năm 2016. Chỉ số DXY ít thay đổi sau khi giảm 0.4% vào thứ Năm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ (NFP) vào tối hôm nay, dự kiến sẽ cho thấy nhiều người Mỹ quay trở lại làm việc trong tháng 11, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với tháng 10.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ