Vàng lao dốc trước các bình luận hawkish từ quan chức Fed

Vàng lao dốc trước các bình luận hawkish từ quan chức Fed

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

09:40 03/08/2022

HĐTL vàng giảm gần 1% trong phiên thứ Tư sau khi bình luận hawkish của một số quan chức Fed đã kích cầu USD với kỳ vọng một đợt tăng lãi suất mạnh sắp tới.

Đến 10h sáng nay, HĐTL vàng giảm 0.52% xuống 1,780.4 USD/once. Vàng giao ngay tăng 0.38% xuống 1,766.3 USD. HĐTL vàng đã xém vượt 1,800 USD vào thứ Ba do lo ngại căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng, kích cầu tìm tài sản an toàn.

Nhưng mức tăng đã bị thu hẹp lại sau khi Fed vạch ra khả năng tăng lãi suất mạnh hơn để kiềm chế lạm phát.

Chủ tịch Fed Francisco Mary Daly nhận định còn một hành trình dài để chống lại lạm phát, dẫn đến việc tiếp tục tăng lãi suất mạnh tay. Charles Evans, chủ tịch Fed Chicago cũng cho biết một đợt tăng lãi suất lớn khác đang được cân nhắc nhưng ông mong rằng có thể tránh được động thái này.

Bình luận của hai quan chức này đã củng cố sức mạnh đồng USD vào thứ Ba với chỉ số DXY tăng 0.9% lên 106.18. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng lên 2.747%.

Trong năm nay đồng USD đã là tài sản trú ẩn an toàn được ưa thích hơn vàng do triển vọng tăng lãi suất mạnh hơn.

Sau 4 lần tăng lãi suất trong năm, Fed hiện sẽ họp vào cuối tháng 9 để quyết định hành động tiếp theo của mình. Lạm phát đạt mức 9.1% và gây áp lực lên Fed thắt chặt chính sách mạnh tay.

Theo CME, thị trường đang định giá 58% khả năng tăng lãi suất 50bp lên 2.75-3%, và 42% khả năng tăng 75bp.

USD mạnh lên đã đạp hầu hết các kim loại quý khác, với HĐTL của bạc và bạch kim giảm 2%.

Trong số các kim loại công nghiệp, HĐTL đồng trên sàn kim loại London giảm 0.6% xuống 7,775.50 USD/tấn sau khi giảm 1.1% vào thứ Ba. HĐTL niken giảm mạnh 8%, còn nhôm giảm 1.7%.

Các kim loại công nghiệp, đặc biệt là đồng đã bị ảnh hưởng nặng nề do một loạt dữ liệu sản xuất suy yếu toàn cầu. Với hoạt động kinh tế kém khả quan, triển vọng cho kim loại vẫn còn mù mịt trong tương lai gần.

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline:
(+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ